Nguyên liệu rẻ bèo bán đầy ngoài chợ nhưng hàm lượng canxi gấp 3 lần sữa, nấu kiểu này ai cũng xuýt xoa khen

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù chỉ là nguyên liệu có giá thành rẻ và dễ dàng tìm mua ngoài chợ, thế nhưng vói cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món ngon, dễ làm, dễ ăn chiêu đãi gia đình.

Với giá chỉ vài nghìn một miếng to, đậu phụ là nguyên liệu dễ mua, dễ chế biến và dễ ăn. Mặc dù giá thành rẻ nhưng hàm lượng canxi trong thực phẩm này rất cao, thậm chí cao gấp 3 lần sữa. Ngoài ra, trong đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, kẽm, đồng, magie… nên được nhiều người ví như “thịt thực vật”.

Ngoài các chế biến quen thuộc như đậu tẩm hành, đậu rán vàng, đậu nhồi thịt sốt cà chua… bạn còn có thể học cách làm đậu phụ chiên sốt ớt theo công thức này nhé.

1. Nguyên liệu làm đậu phụ chiên sốt ớt

- Đậu phụ: 3 bìa

- Tương ớt: 2 thìa (nên sử dụng loại tương ớt để nguyên miếng để khi chế biến sẽ ngon và đẹp mắt hơn)

- Gia vị: Muối, đường trắng, dầu mè, mật ong, giấm trắng

Empty

2. Cách làm đậu phụ chiên sốt ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đậu phụ sau khi mua về sẽ được mang đi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Để khi chiên không vị văng dầu và đậu cũng không vỡ, bạn nên dùng 1 tờ khăn giấy thấm khô miếng đậu rồi mới mang đi chiên vàng.

Bước 2: Chiên vàng đậu

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một ít dầu ăn rồi đun nóng và từ từ cho đậu vào chiên.

- Tuỳ vào sở thích và khẩu vị của bản thân, bạn có thể chiên đậu đến khi đạt màu sắc và độ giòn ưng ý. Nếu muốn ăn đậu chiên mềm, bạn có thể chiên đến khi thấy các mặt hơi vàng là được. Còn trong trường hợp thích đậu giòn, bạn cần chiên lâu hơn và chờ đến khi đậu vàng giòn mới gắp ra.

- Khi đã chiên đậu đến mức độ mong muốn, bạn cần gắp ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

dau-phu-chien

Bước 3: Chuẩn bị sốt ớt

- Lấy một chiếc bát nhỏ và thêm vào 2 thìa tương ớt.

- Tiếp đó, lần lượt cho vào bát 1 ít mật ong, 1 thìa cà phê dầu mè, ½ thìa cà phê muối ăn, 1 thìa canh giấm trắng, 1 thìa đường trắng và khuấy đều cho các gia vị hoà quyện với nhau.

Bước 4: Trình bày món ăn và thưởng thức

- Xếp những miếng đậu đã được chiên vàng ra đĩa và rưới sốt ớt đã chuẩn bị lên là có thể thưởng thức.

Món đậu phụ chiên sốt ớt sau khi chế biến xong sẽ có mùi thơm và màu sắc vô cùng bắt mắt với màu vàng của đậu chiên, màu đỏ của sốt ớt. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được đậu chiên mềm bên trong, giòn bên ngoài kết hợp với sốt ớt cay chua ngọt vô cùng đưa miệng. Món đậu phụ sốt ớt có thể ăn kèm cơm nóng hoặc nhậu lai rai đều hợp.

Empty

3. Lưu ý làm đậu phụ chiên sốt ớt

- Bạn có thể quan sát trước khi mua đậu. Những miếng đậu ngon thường có màu trắng ngà, mùi thơm đặc trưng và cầm nhẹ tay, mềm mịn.

- Để đậu chiên không bị dính chảo, giòn ngon và đẹp mắt hơn, bạn nên sử dụng chảo chống dính khi chế bién.

- Trước khi chiên, bạn có thể cho đậu vào ngăn đá tủ lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng để miếng đậu cứng chắc, vuông vức khi cắt ra và không bị vỡ nát trong quá trình chiên dầu.

- Khi chiên đậu, nên lấy một lượng dầu ngập khoảng 1/3 đến ½ miếng đậu. Ngoài ra, bạn cũng nên chờ cho dầu vừa nóng và sôi lăn tăn thì thả đậu vào chiên. Không nên đun dầu quá lâu vì sẽ khiến lớp vỏ ngoài miếng đậu dễ bị cháy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link