Làm đẹp từ những thực phẩm bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm bỏ đi có thể giúp bạn làm đẹp da rất hiệu quả.

Vỏ khoai tây

làm đẹp
Sử dụng vỏ khoai giúp da sáng mờ đốm nâu.

Không massage da mặt hay sử dụng kem dưỡng ban ngày cho ban đêm... sẽ góp phần khiến cho da bạn nhanh lão hoá.

Trong vỏ khoai tây có chứa sắt, canxi, vitamin B, C và hàm lượng chất xơ tương đương với 1/2 phần củ khoai tây nhưng chúng luôn bị vứt đi.

Vỏ khoai tây có công dụng thần kì trong việc làm đen lại mái tóc bạc do máu xấu. Bạn chỉ cần dùng vỏ của 5 củ khoai tây đun cùng nước trên lửa nhỏ trong khoảng 25 phút rồi đợi cho nước nguội thì lọc lấy nước. Sau khi gội đầu xong và để khô, ta dùng 1 chiếc bàn chải mềm thấm nước khoai tây rồi chải đều từ chân tóc đến ngọn tóc, tập trung nhiều hơn vào vùng tóc bạc. Để nước vỏ khoai tây khô tự nhiên và áp dụng 2-3 lần/ tuần để thấy sự thay đổi thần kì.

Không những thế, vỏ khoai tây cũng giúp làm mờ các đốm nâu cực hiệu quả. Thoa dầu oliu lên da rồi dùng vỏ khoai tây chà xát nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp làm mờ các đốm nâu, nám trên da.

Bã cà phê

Sau khi thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, bạn hãy tận dụng bã cà phê để biến chúng thành mặt nạ dưỡng da vô cùng hữu ích. Bã cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết và tái tạo những tế bào mới. Mặt nạ từ bã cà phê còn chứa chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da và làm da săn chắc đến bất ngờ. Bạn chỉ cần dùng bã cà phê thoa lên mặt, để khô khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước. Kiên trì thường xuyên bạn sẽ cảm nhận rõ độ mịn màng và sáng dần lên của làn da.

Hạt dưa hấu

Chăm sóc da hiệu quả từ những thứ bỏ đi không thể bỏ qua hạt dưa hấu. Nếu trước đây bạn thường bỏ hạt khi ăn dưa hấu thì bây giờ hãy nhai cả hạt nhé. Hạt dưa hấu chứa nhiều đạm và giàu khoáng chất rất tốt cho da. Theo một nghiên cứu, cứ trong 100g hạt dưa hấu cung cấp cho cơ thể khoảng 600 calo (tương đương với 10 chiếc bánh mì) và cung cấp cho làn da những chất chống oxy hóa như oleic, linoleum, vitamin B, magie, sắt, canxi…

Sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp bạn cần bỏ ngay trong năm 2016
Sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp bạn cần bỏ ngay trong năm 2016
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những sai lầm khi làm đẹp dưới đây bạn hãy bỏ ngay trong năm 2016 nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link