Làm gì khi bị máy ATM nuốt thẻ? Nhấn ngay nút này để máy nhả thẻ

12:03, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thao tác bạn sẽ phải làm nếu chẳng may bị máy ATM nuốt thẻ trong quá trình rút tiền.

Cách xử lý khi bị máy ATM nuốt thẻ

- Nguyên nhân khiến máy ATM nuốt thẻ của khách hàng

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến máy ATM nuốt thẻ của khách hàng. Máy có thể nuốt thẻ do khách hàng nhập sai mã PIN quá 3 lần (theo quy định của các ngân hàng, thông thường, máy sẽ nuốt thẻ khi nhập sai mã PIN 3 lần). Ngoài ra, do lỗi hệ thống đường truyền mà máy cũng có thể không trả thẻ cho khách hàng. Khách hàng không lấy thẻ ra khỏi máy sau khi thực hiện giao dịch cũng có thể dẫn tới tình trạng bị nuốt thẻ.

- Làm gì khi bị máy ATM nuốt thẻ?

Khi rút tiền ở máy ATM nhưng bị nuốt thẻ, khách hàng nên bình tĩnh để xử lý vấn đề, giúp sớm nhận lại thẻ.

Khi rút tiền ở máy ATM nhưng bị nuốt thẻ, khách hàng nên bình tĩnh để xử lý vấn đề, giúp sớm nhận lại thẻ.

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn cần bình tĩnh để xử lý vấn đề theo đúng quy trình. Đầu tiên, hãy kiểm tra lại máy bằng cách nhấn nút Cancel (Hủy - thường là nút có màu đỏ) trên máy xem thẻ có được nhả ra hay không. Trường hợp máy không nhả thẻ, bạn có thể chờ thêm một lúc hoặc chờ người khác thực hiện giao dịch. Đến lúc này, nếu máy vẫn không trả thẻ, bạn hãy tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Nếu máy ATM được đặt ngay cạnh ngân hàng và đang trong giờ làm việc, bạn hãy gặp nhân viên để được hỗ trợ.

Nếu rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng, hãy liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của ngân hàng được dán trên máy ATM (áp dụng với cả trường hợp rút tiền tại máy ATM cùng hệ thống ngân hàng và khác hệ thống ngân hàng).

Khách hàng cần bình tĩnh và thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, cung cấp các thông tin như thời gian bị nút thẻ, giao dịch trước khi bị nuốt thẻ, địa chỉ máy ATM khách hàng gặp sự cố... Nhân viên ngân hàng sẽ cần thêm một số thông tin liên lạc để báo hướng giải quyết vấn đề.

Thông thường, với trường hợp bị nuốt thẻ, khách hàng chỉ cần chờ 3-5 ngày là có thể nhận lại thẻ. Khi nhận thẻ, khách hàng sẽ mang theo giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD hoặc hộ chiếu) cùng các giấy tờ khác tùy theo yêu cầu của ngân hàng để được nhận lại thẻ.

Cách xử lý khi bị máy ATM nuốt tiền

Trong một số trường hợp khác, khách hàng có thể bị máy ATM nuốt tiền. Nguyên nhân có thể do máy bị lỗi, gặp sự cố phần mềm hoặc người dùng không rút tiền trong thời gian quy định.

Khi bị máy ATM nuốt tiền, kahcsh hàng cần lấy lại thẻ ngân hàng ngay để tránh bị máy nuốt thẻ. Sau đó, liên hệ với số hotline của ngân hàng để được hỗ trợ. Nếu rút tiền ở máy ATM đặt trước văn phòng ngân hàng và trong giờ làm việc, khách hàng có thể trực tiếp vào quầy giao dịch gặp nhân viên để được giải quyết.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: ATM nuốt thẻ