Làm mẹ đơn thân, ca sĩ Phương Thanh nói gì khi con hỏi “sao bố mẹ không sống chung’?

( PHUNUTODAY ) - Sau 18 năm con gái giờ đã lớn vừa là con vừa là bạn của Phương Thanh và đã biết giục mẹ lấy chồng.

Phương Thanh là một ca sĩ nổi tiếng trên làn sóng xanh những năm 2000. Việc chị chọn làm mẹ đơn thân khiến nhiều người bất ngờ. Năm 2005, bé Gà ra đời, chị không tiết lộ nhiều hình ảnh con khi còn nhỏ và cũng không tiết lộ chi tiết về cha của Gà. Mãi đến năm 2016 chị mới chia sẻ về người cha của bé nhân dịp giỗ đầu của anh.

phuong thanh 1

Là một người phụ nữ gánh vác gia đình, Phương Thanh thường xuyên chạy show, có mẹ và chị gái hỗ trợ chăm sóc bé Gà. Ở tuổi 18, bé Gà và nữ ca sĩ như hai người bạn thân. Nữ ca sĩ nói: Tôi và bé Gà như hai người bạn thân, thấu hiểu lòng nhau. Tôi tâm sự, trò chuyện với con về mọi điều trong cuộc sống. Ngược lại, con bé cũng không giấu tôi chuyện có người yêu hay học hành. Khi ngủ, hai mẹ con vẫn nắm tay nhau. Gà đi chơi với bạn của mẹ, còn tôi cũng sẵn sàng tham dự những buổi tiệc của bạn bè con.

Khi nhỏ bé Gà có hay hỏi vì sao bố mẹ không sống chung, nữ ca sĩ đã trả lời con: "Bố mẹ không hợp nhau nên không thể ở dưới một mái nhà, dù vậy mẹ chưa bao giờ xúc phạm bố con. Không có bố thì mẹ làm sao có được người con đáng yêu như Gà".

phuong thanh va con

Bé Gà cũng từng sợ mẹ có bạn trai nhưng khi lớn cô bé lại giục “Mẹ lấy chồng đi”. Là một cô bé hiểu chuyện bé Gà biết mẹ mạnh mẽ nhưng vẫn cần một người đàn ông để chia sẻ. Tuy nhiên nữ ca sĩ cho hay ở tuổi U50 chị không quan tâm chuyện tình cảm nữa, chị chỉ quan tâm có một tri kỷ chia sẻ mọi vui buồn là may mắn. Chị cũng thường chia sẻ với con về câu chuyện tình yêu hôn nhân. Quan niệm của nữ ca sĩ là khi chọn bạn đời nên chọn người bù trừ được ưu khuyết điểm của mình không coi trọng quá chuyện học thức, vật chất.

Nữ ca sĩ cũng mong con gái có cuộc sống trọn vẹn hơn mẹ. Phương Thanh chia sẻ con gái có thành tích học tập tốt.

phuong thanh hat

Chia sẻ về áp lực khi làm mẹ đơn thân, nữ ca sĩ cho biết chị không áp vì đó là chủ động chọn lựa của chị. Bên cạnh chị có mẹ và chị gái hỗ trợ chăm con. Và chị biết ơn con gái vì đã mang tới cho chị hạnh phúc vô tận, con gái chính là động lực để chị có tâm hồn trẻ trung như hiện tại. Nữ ca sĩ nói con gái chính là trụ cột tinh thần của chị.

Ở tuổi 50, nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi bây giờ làm và suy nghĩ chậm lại. Ở tuổi này, tôi không còn sân si với bất cứ điều gì. Tôi tập sống giản dị hơn, không còn quá chú trọng hình thức. Thay vì nhất định phải có áo mới, đồ hiệu, giờ tôi chỉ cần quần jeans, sơ mi là có thể lên sân khấu hát". Buổi tối chị đi ngủ lúc 23h và quên hết mọi muộn phiền, sáng hôm sau dậy sớm chào ban mai với tâm trạng thoải mái

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn