Thực hư chuyện Celine Dion chiến đấu với bệnh hiếm, không thể biểu diễn trở lại trước công chúng?Căn bệnh đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Là một biểu tượng âm nhạc thế giới, hai năm nay Celine Dion từng ngày phải chịu cơn đau dày vò. Nhiều người hâm mộ chờ đợi sự trở lại của cô

Nữ nghệ sĩ huyền thoại trong làng âm nhạc thế giới Celine Dion nhiều năm nay phải chiến đấu với bệnh tật, và có thể công chúng không còn được thấy cô biểu diễn trực tiếp nữa.

Celine Dion là một trong những tên tuổi lớn của âm nhạc hiện đại. Cô từng được mệnh danh là thiên tài âm nhạc. Cô có cuộc tình nổi tiếng với nhà sản xuất âm nhạc. Họ quen nhau khi cô mới 12 tuổi và bên nhau cho tới khi chồng cô qua đời. Bố mẹ từng giao Celine Dion cho nhà sản xuất âm nhạc này quản lý và anh đã từng phải thế chấp tài sản để làm album cho cô. Nhưng cuộc tình của họ lúc đầu đã không được công khai vì sợ điều tiếng. Chồng Celine Dion đã có con còn ra đời trước cô 3 tháng.

celine

Celine Dion là một thiên tài có thể hát bằng 5 thứ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Nhật.

Gần đây theo tiết lộ trên trang Radar online tình trạng bệnh tật của Diva 55 tuổi nay diễn biến xấu đi. Thể trạng của cô suy nhược khiến cô ghét ra ngoài và khó khăn trong việc đi lại bởi những cơn đau. Lưng của cô cong dần kèm theo những cơn đau thắt cực độ.

celine dion 2

Gần 2 năm nay cô chưa xuất hiện để biểu diễn trước công chúng. Cô đã hủy mọi hoạt động năm 2023 và tour diễn 2024 cũng đã bị lùi lại vô thời hạn. Chứng bệnh của cô là chứng bệnh hiếm gặp tỷ lệ mắc 1/1.000.000. Chị gái Diva cho biết họ đã làm việc với các chuyên gia nhưng chưa tìm ra loại thuốc hiệu quả cho chứng bệnh này. Tuy nhiên mọi người vẫn đặt hy vọng. Hiện tại chị gái Claudette và Linda đang sống cùng để chăm sóc Celine Dion.

celine chien dau benh tat

Cuối năm 2022, nữ danh ca cho biết cô mắc chứng bệnh SPS, rối loạn vận động liên quan tự miễn, bệnh này hiếm gặp. Bệnh có ảnh hưởng lên hệ thần kinh trung ương làm nên các cơn co thắt khiến người ta đau đớn và khó chịu. Người hâm mộ cũng cùng cầu nguyện mong cô bình phục để lại có thể đứng trên sân khấu biểu diễn.

Celine Dion dành giải Grammy cho album của năm và và thu âm của năm. Cô từng được vinh danh là biểu tượng âm nhạc đương đại năm 2016. Ngoài ca hát, cô từng đóng phim và tham gia kinh doanh, các hoạt động từ thiện cho nhiều tổ chức nhân ái toàn câu.

Celine Dion cũng từng nằm trong danh sách những ca sĩ giàu nhất thế giới. Tài sản của cô ước tính lên tới 800 triệu USD. Nữ ca sĩ là người Canada nhưng hiện đang sống ở Mỹ. Cô là một trong những Diva có tầm ảnh hưởng thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn