6 lí do bố mẹ nên xem Olympic cùng con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang theo dõi Olympic cùng con, bạn sẽ thấy việc này không chỉ rất thú vị mà còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Hàng triệu người ở khắp nơi trên thế giới đang theo dõi các vận động viên tranh tài ở Olympic Rio 2016 để đem huy chương về cho đất nước. Nhưng họ không hào hứng với Thế vận hội chỉ vì tinh thần dân tộc. Olympic là dịp chúng ta được chứng kiến những vận động viên tinh hoa nhất của thể thao thế giới đạt tới giới hạn xa hơn của con người. Sự kiện này không những rất thú vị mà còn đem lại nhiều bài học ý nghĩa, không chỉ đối với con trẻ.

Khả năng vươn tới đỉnh cao

Các vận động viên tham gia tranh tài ở Olympic là những người mạnh mẽ, dũng cảm và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, họ không thể tạo nên khác biệt nếu chỉ có tài năng và thể lực hơn người. Thành công đòi hỏi họ phải cống hiến hết mình và tập luyện chăm chỉ với tinh thần quyết tâm cao. Họ đã phải hy sinh và trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để trở thành những vận động viên đỉnh cao của thể thao thế giới. 

Ở Olympic, chúng ta được chứng kiến khoảnh khắc những vận động viên đỉnh cao đẩy giới hạn của con người đi xa hơn (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Hãy cho trẻ thấy rằng chúng cũng có khả năng làm được những điều tuyệt vời và lớn lao như vậy với lòng quyết tâm và sự nỗ lực bền bỉ không ngừng.

Tinh thần đồng đội

Những môn thể thao như đua thuyền, chạy tiếp sức là những ví dụ tiêu biểu cho tinh thần đồng đội của các vận động viên. Trong môn đua thuyền, mỗi vận động viên cần phối hợp hoàn hảo với những thành viên khác trong đội. Ở nội dung chạy 4x400 m tiếp sức, mỗi cá nhân đều phải nỗ lực hết mình cho thành công của toàn đội. 

Ngay cả ở những môn thể thao thi đấu riêng lẻ từng người, các vận động viên cũng luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong thành tích của toàn đội. Họ thi đấu như những cá nhân đơn lẻ nhưng lại là một phần của một tập thể lớn hơn. Bởi vậy, họ cần có tinh thần đoàn kết, hòa đồng, tương trợ lẫn nhau, và luôn luôn tôn trọng tập thể.

Nhiều môn thể thao mới lạ và thú vị

Thông thường, mọi người đều dồn sự chú ý tới những môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng rổ, quần vợt, hay bóng chày, mà ít quan tâm tới những môn thể thao khác như điền kinh, bơi lội, nhảy cao, judo, bóng ném,... . Olympic là một trong những dịp hiếm hoi để những môn thể thao này tỏa sáng và giành được sự quan tâm theo dõi của khán giả trên toàn thế giới.

Thay vì chỉ theo dõi những môn như bóng đá, quần vợt, bạn sẽ được chứng kiến sự thú vị và kịch tính của nhiều môn thể thao khác (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Olympic cũng giới thiệu tới người xem nhiều môn thể thao độc đáo mà có thể họ chưa từng biết đến. Theo dõi nhiều môn thi đa dạng của Thế vận hội còn thú vị ở chỗ, con bạn có thể sẽ yêu thích và muốn thử tập một môn nào đó hợp với khả năng của mình. 

Bạn có thể dạy cho trẻ rằng, cũng giống như sự đa dạng của các môn thể thao, trẻ có thể lựa chọn rất nhiều con đường khác nhau để khẳng định bản thân. Cho dù công việc của chúng có thể không phổ biến, hoặc không được nhiều người coi trọng, điều quan trọng là lựa chọn lĩnh vực phù hợp với mình và trở nên xuất sắc trong lĩnh vực đó.

Sự đa dạng và hòa nhập của toàn thế giới

Olympic là sự kiện thể thao hiếm hoi quy tụ mọi người từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có những quốc gia mà có thể bạn chưa từng nghe tên. Đây là một dịp tốt để bạn và con thấy được sự đa dạng của văn hóa, chủng tộc, màu da, ngôn ngữ và truyền thống của nhiều nước khác nhau. Nhờ vậy, trẻ có thể hình dung thế giới rộng lớn và tuyệt vời đến thế nào mà không cần đi đâu xa. 

Theo dõi Thế vận hội qua màn hình tivi có thể là dịp để trẻ học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ và thú vị về thế giới (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Thể thao đã gắn kết tất cả các quốc gia trên thế giới lại gần nhau hơn, các vận động viên đều tôn trọng lẫn nhau, bất chấp hoàn cảnh hay khác biệt về ngôn ngữ. Điều này có thể dạy cho trẻ về tinh thần chung sống, hòa nhập trong cộng đồng và luôn tôn trọng sự khác biệt và đa dạng của cuộc sống.

Không ai một mình làm nên chuyện

Không ai đạt được thành công một cách đơn độc. Đằng sau mỗi vận động viên là những huấn luyện viên, người đã chỉ dẫn cho họ từ những bước đi đầu tiên trong nghề, là gia đình và đồng đội luôn cổ vũ và hỗ trợ họ khi cần. Các vận động viên là người làm nên thành công cho chính mình, nhưng nếu không có những sự hỗ trợ, động viên và chỉ dẫn cần thiết từ gia đình, bạn bè, thầy cô, họ có thể đã không đạt được thành tích như bây giờ.

Cuối cùng, điều ý nghĩa là bản thân cuộc hành trình

Không phải vận động viên nào cũng trở về nhà với kết quả mà họ mong muốn. Nhưng họ có quyền tự hào về cuộc hành trình mà họ đã trải qua, khi họ đã vượt qua thử thách và chiến thắng chính mình. 

Đây có thể là cơ hội duy nhất trong đời họ tham gia thi đấu ở Thế vận hội lớn nhất hành tinh và điều này thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi. Bất kể kết quả cuối cùng thế nào, điều quan trọng là họ đã được học hỏi, được trưởng thành hơn và tận hưởng trọn vẹn cuộc hành trình khi thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Có thể những lí do trên vẫn chưa đủ để thuyết phục bạn dành sự chú ý tới Olympic năm nay. Nhưng thực sự thì bạn vẫn nên cùng cả gia đình theo dõi Thế vận hội, đơn giản chỉ để tận hưởng niềm vui khi dành thời gian bên những người thân yêu và hòa chung vào không khí thể thao sôi nổi ở khắp nơi trên thế giới.

6 lí do bố mẹ không nên cho con dùng smartphone
6 lí do bố mẹ không nên cho con dùng smartphone
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trẻ em ngày nay được tiếp xúc với máy tính bảng, smartphone ngay từ khi còn nhỏ. Thật khó để bạn giữ con mình tránh xa các thiết bị này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn