Bà bầu ăn củ cải được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Củ cải là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng.

Củ cải là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên nó có thể gây ra một vài nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy đọc để tìm hiểu, liệu ăn củ cải khi mang thai có an toàn hay không? Ngoài ra hãy tìm một vài lời khuyên hữu ích để nhai thực phẩm một cách an toàn.

Bà bầu ăn củ cải được không?

Chỉ một khẩu phần củ cải duy nhất trong một ngày có thể cung cấp cho cơ thể bạn nhiều dinh dưỡng quan trọng đáp ứng nhu cầu phát triển cần thiết của bé. Củ cải chứa nhiều canxi. Canxi là dinh dưỡng quan trọng bạn cần phải có trong khi mang thai bởi nó hỗ trợ sự phát triển của xương và cơ bắp bé.

Củ cải là một kho axit folic, đó là một chất dinh dưỡng quan trọng cho phụ nữ mang thai. Mức axit folic đầy đủ trong cơ thể mẹ giúp bảo vệ bé chống lại bất kỳ dị tật bẩm sinh. Thêm vào đó củ cải chứa kali, sắt và vitamin C vô cùng có lợi cho mẹ.

Củ cải có tốt cho bà bầu?

 Bạn có thể bất ngờ khi lưu ý rằng củ cải, một loại siêu thực phẩm không an toàn để tiêu thụ khi mang thai.

Mang thai là một thời điểm quan trọng khi tốc độ tăng trưởng và phát triển của bé đang bị đe dọa. Theo đại học bang Colorado, một người phụ nữ dễ bị bệnh khi mang thai vì khả năng miễn dịch thấp. Trồng các loại thực phẩm trong mảnh đất bị ô nhiễm có khả năng chứa toxoplasmosis. Toxoplasmosis là nhiễm ký sinh trùng có thể gây ra triệu chứng giống cúm gây tổn thương hệ miễn dịch và biến chứng cho trẻ sơ sinh. Các vi trùng từ rau có thể vào trong cơ thể và gây ra các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Tiêu thụ rau, củ chưa được rửa sạch có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng E. coli. Sốt và mất nước là triệu chứng cơ bản kết hợp với các bệnh nhiễm trùng có thể gây ảnh hưởng bất lợi tới cơ thể bé.

Mô tả ảnh.
Tiêu thụ rau, củ chưa được rửa sạch có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng E. coli.

Trong trường hợp hiếm, nhiễm trùng nghiêm trọng có thể dẫn đến sảy thai, thai nhi tử vong và sinh non.

Do đó, hãy nhớ rằng bất kỳ sự sao lãng của bạn khi tìm hiểu và bổ sung thực phẩm vào chế độ ăn có thể dẫn đến các biến chứng trong thai kỳ. Nếu bạn tìm hiểu phương pháp an toàn khi tiêu thụ thực phẩm, bạn vẫn ăn được củ cải.

Những lưu ý dành cho bà bầu khi ăn củ cải:

Các mối đe dọa của bệnh nhiễm trùng không nhất thiết phải bao hàm việc cấm bạn sử dụng củ cải trong suốt thai kỳ. Bạn chỉ cần làm theo một vài phương pháp phòng ngừa an toàn khi ăn củ cải và các loại rau khác. Dưới đây là danh sách các biện pháp an toàn bạn có thể dùng trước khi bạn ăn củ cải:

Hãy chắc chắn rằng bạn rửa rau đúng cách và loại bỏ những bụi bẩn có thể nhìn thấy. Không bao giờ ăn rau mà không được rửa sạch.

Khuyến khích luộc hoặc nấu rau trước khi ăn. Nhiệt độ sẽ diệt mầm bệnh gây nhiễm trùng và bạn có thể yên tâm ăn rau sạch.

Thêm củ cải vào món súp để làm một món ăn lành mạnh.

Nếu bạn đã xắt nhỏ củ cải trên thớt, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ rửa sạch thớt trước khi thái một loại rau khác lên đó.

Bà bầu ăn mướp đắng được không?
Bà bầu ăn mướp đắng được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mướp đắng được coi là loại quả giàu dinh dưỡng, tuy nhiên bà bầu có thể ăn mướp đắng được không trước những thông tin gây hại? Chúng ta xem nhé!
20 sai lầm khi chế biến thực phẩm âm thầm
20 sai lầm khi chế biến thực phẩm âm thầm "giết chết" cả nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bỏ ngay những cách chế biến thực phẩm dưới đây để đẩy lùi bệnh tật và các mối nguy hại cho sức khỏe của gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn