Mang thai tháng thứ 4 nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi luôn là sự quan tâm hàng đầu của các bà bầu, nhưng mang thai tháng thứ tư nên ăn gì, chúng ta hãy xem nhé.

Bà bầu mang thai đến tháng thứ 4 nên ăn gì?

Đã bắt đầu vào gian đoạn đầu của kỳ tam cá nguyệt thứ hai, đối với các mẹ bầu nỗi lo không cung cấp đủ dinh dưỡng luôn thường trực, không biết vào thời gian nào thì cung cấp chất gì sẽ tốt nhất cho cơ thể của các bé. Và đến tháng thứ tư của thai kỳ thì nên ăn gì và chú ý những điều gì, các mẹ hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nguồn dinh dưỡng bà bầu cần phải bổ sung trong tháng thứ 4

Các mẹ có biết, tháng thứ 4 là giai đoạn mà thai nhi đang tập trung phát triển vùng vỏ não chịu trách nhiệm cho các chức năng phức tạp như bộ nhớ, ngôn ngữ và ý thức. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thực đơn mỗi ngày của những bà bầu tháng thứ 4 nên tăng thêm khoảng 300 – 350 calorie để đảm bảo đủ năng lượng cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt bà bầu phải tăng trung bình thêm từ 2-2,5 kg trong giai đoạn này.

Cung cấp thêm những thực phẩm giàu chất xơ: Tháng 4 là thời điểm hoàn hảo để mẹ bầu bắt đầu cung cấp những chất dinh dưỡng để chống lại những căn bệnh liên quan đến táo bón – một trong những chứng bệnh luôn hành hạ các mẹ bầu trong thời gian mang thai.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu nên bổ sung đủ dinh dưỡng trong tháng thứ tư

Do vậy, những thực phẩm giàu chất xơ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các mẹ bầu. Vì vậy, nên các  mẹ phải chắn chắn rằng mình có đủ lượng chất xơ cần thiết trong ngày và các mẹ cũng nên lưu ý những loại thực phẩm như ngũ cốc, yến mạch các loại rau xanh và hoa quả nữa nhé.

Thực phẩm chứa các loại axit béo: Để giảm nguy cơ và phòng tránh sinh non, nhẹ cân và đảm bảo sự phát triển về hệ thần kinh và nhận thức của mình, các mẹ bầu nên bổ sung những loại bổ sung thêm các loại axit béo lành mạnh như omega-3, omega-6, omega-9 trong mỗi bữa ăn.

Nếu các mẹ không chắc tìm được những loại axit béo này ở đây thì những thực phẩm như dầu ô liu, các loại hạt, cá hồi, các loại cá nước ngọt…chính là những sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ đấy nhé.

Dinh dưỡng từ sữa và các sản phẩm từ sữa: Hầu hết, các bác sĩ đều khuyên các mẹ bầu nên bổ sung thêm canxi và vitamin D vào tháng thứ 4 của thai kỳ để chắc rằng thai nhi có đủ lượng canxi cần thiết để phát triển hệ thống xương và răng của mình.

Đặc biệt, các mẹ bầu có thể chủ động nạp nguồn canxi từ sữa, bơ, pho mát, trứng nữa nhé – đây cũng là một trong những canxi khá dồi dào cho cơ thế.

Những món ăn chế biến từ thịt: Do là đên tháng thứ tư của thai kỳ, cơ thể bắt đầu thích nghi hơn với thai nhi, vậy nên các mẹ bầu có thể yên tâm ăn các món ăn dinh dưỡng được chế biến từ thịt. Tuy nhiên các mẹ không được ăn thịt sống hay tái mà phải được nấu chín kỹ nhé.

Nguồn vitamin và chất xơ từ hoa quả tươi: Trong suốt thai kỳ các mẹ bầu nên bổ sung thêm nhiều trái cây bởi chúng có chứa vô số các loại vitamin, khoáng chất, hầm lượng nước cao và giàu chất xơ.

Bổ sung hàm lượng Protein cho cơ thể: Protein có nhiều trong các thực phẩm như thịt nạc, cá, sữa, trứng gà và các loại đậu. Nếu được cung cấp đủ protein có lợi cho sự sinh sôi nảy nở tế bào não của thai nhi, khiến não thai nhi phát triển tốt.

Mẹ bầu nên uống gì trong tháng thứ 4

Nguồn dinh dưỡng đối với các mẹ bầu không chỉ được cung cấp bởi thức ăn mà còn nên bổ sung thêm nhiều loại thức uống dinh dưỡng, để cho cơ thể mẹ hấp thụ một cách tốt nhất. Một số loại nước trái cây: sinh tố bơ, nước dừa, sinh tố dưa hấu,… cũng rất cần thiết đối với các mẹ nữa nhé.

Mô tả ảnh.
Các đồ uống từ hoa quả cũng rất quan trọng cho các mẹ bầu

Hướng dẫn các mẹ cách làm sinh tố bơ thơm – ngon – bổ dưỡng

Nguyên liệu:

Bơ chín loại ngon: 1 quả

Sữa đặc: 60g

Sữa tươi: 50ml

Đá vụn

Cách làm:

Trước tiên, bạn dùng dao cắt đôi quả bơ, sau đó dùng dao khía nhẹ từng đường trên vỏ quả và lột vỏ bơ ra và tách phần thịt của bơ ra.

Cho phần thịt bơ cùng với 60g sữa đặc, 50ml sữa tươi và đá vụn vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn. Bạn có thể thêm, bớt lượng sữa đặc tùy theo khẩu vị của từng mẹ.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng nên lưu ý, trong khi làm, các mẹ nên cho ít đá vụn vào sinh tố để trường hợp lạnh quá, không tốt cho sức khỏe và họng của các mẹ bầu đâu nhé!

Mang thai tháng thứ 5 bị ra máu có sao không?
Mang thai tháng thứ 5 bị ra máu có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Đối với nhiều mẹ bầu đến tháng thứ 5 mà vẫn bị ra máu thì sẽ rất lo lắng, nhưng mẹ bầu đến tháng thứ năm bị ra máu có sao không, ta hãy cùng xem!
Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?
Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với mẹ bầu đang mang thai trong hai tháng cuối vẫn xảy ra hiện tượng ra máu, nhưng mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không, ta xem nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link