Một nắm lá trà dùng sai thì hại dùng đúng thì đáng giá vàng mười cho da trắng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Lá trà xanh là thức uống gần gũi và được tin là giúp đẹp dáng đẹp da nhưng bạn nên lưu ý các điều cần tránh và các điều nên làm dưới đây

Trà xanh rất rẻ, chỉ cần 10.000 đồng là bạn có thể uống được 2-3 ngày. Trong lá trà có chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm chậm lão hóa, tiêu diệt gốc tự do. Trong văn hóa Á Đông như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc thì trà xanh rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Trà xanh giúp tăng cường chuyển hóa và tăng tốc độ trao đổi chất giúp giảm béo. Trà xanh cũng được cho là thức uống tự nhiên giúp phòng bệnh. Nhưng để dùng trà xanh hiệu quả bạn nên lưu ý.

la tra xanh

3 không khi dùng trà xanh

Không dùng trà để qua đêm: Trà xanh để qua đêm hay để lâu làm nước trà biến đổi màu và làm biến đổi các vitamin. Hơn nữa trà xanh để lâu hay để qua đêm có nguy cơ bị thiu, tăng cường vi khuẩn có hại cho cơ thể. Thế nên không nên pha quá nhiều trà một lúc. Hãy uống trả trong vòng 2 tiếng.

Không pha trà quá nóng: Dùng nước sôi sình sịch pha trà là điều không tốt vì chúng khiến trà bị mất chất dinh dưỡng. Bạn nên dùng nước tầm 80 độ C pha trà là hợp lý nhất. Không nên uống khi trà quá nóng sẽ ảnh hưởng tới vị giác.

nuoc tra xanh gung

Chọn trà không hóa chất: Nếu bạn không chọn được trà sạch, dùng trà có hóa chất thì lại khiến cơ thể bị gánh nặng đào thải độc tố. Bởi vậy cần mua trà ở nơi uy tín và chọn loại trà sạch.

3 nên làm khi dùng trà xanh

Nên thêm vài lát gừng: Gừng phối hợp với trà tươi giúp tăng thêm hương thơm cho nước trà. Đồng thời gừng giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn trong việc làm đẹp lưu thông khí huyết, giúp da tươi sáng và giảm cân tốt hơn.

giam beo 1

Nên uống trà đều đặn: Bạn có thể uống trà xanh hàng ngày chỉ là không nên uống quá đậm đặc và uống khi đói để tránh bị say trà.

Nên vừa uống vừa dùng ngoài: Lá trà rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Ngoài việc dùng để uống, bạn nên dùng nước trà để rửa mặt và tắm. Lá trà sau khi đã lấy nước cũng có thể vò nát và dùng để tẩy tế bào chết trên da. Bạn cũng có thể xay nhuyễn lá trà và đắp mặt nạ nhé. Phối hợp trong uống ngoài bôi sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn