Làm sườn xào chua ngọt, nhớ dùng công thức nước xốt 12345, đảm bảo cả nhà thích mê

( PHUNUTODAY ) - Phần nước xốt sẽ quyết định độ ngon của món sườn xào chua ngọt.

Sườn xào chua ngọt là món ăn được nhiều người yêu thích. Vị chua cay mặn ngọt hòa quyện với nhau mang lại sự hấp dẫn khó cưỡng.

Cách chế biến món sườn xào chua ngọt không khó, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đạt vị đúng chuẩn, mỗi lần lại ra một hương vị khách nhau.

suon-xao-chua-ngot-01

Theo kinh nghiệm của các đầu bếp, để món sườn xào chua ngọt ngon đúng vị, bạn nên pha nước xốt theo tỷ lệ 1:2:3:4:5.

Sườn xào chua ngọt với nước xốt theo tỷ lệ 1:2:3:4:5

Nguyên liệu

- 400 gram sườn heo, 1 quả trứng, 1 thìa cà phê bột năng (hoặc tinh bột bắp), 1 thìa rượu nấu ăn, 3 thìa nước tương, một ít muối, ớt xanh, ớt đỏ.

- Phần xốt chua ngọt: 1 thìa bột năng (hoặc tinh bột bắp), 2 thìa giấm (hoặc nước cốt chanh), 3 thìa đường, 4 thìa nước mắm, 5 thìa nước lọc.

Cách làm

Dùng nước muối loãng để rửa sạch sườn, giúp lọa bỏ hết máu thừa. Để sườn ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô. Cho sườn vào bát tô, thêm trứng, nước tương, rượu nấu ăn, một chút muối và tinh bột. Trộn đều để các gia vị phủ quanh miếng sườn. Ướp sườn trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Đặt chảo lên bếp và đổ dầu vào chảo, lượng dầu đủ nhiều để chiên miếng sườn. Khi dầu nóng, cho sườn vào chiên vàng. Chiên sườn ở lửa vừa và nhỏ cho đến khi bề mặt miếng sườn chuyển vàng thì vớt ra.

Tăng lửa lớn hơn và cho sườn vào chiên lần 2 trong vòng 30 giây để miếng sườn chuyển sang màu vàng nâu đẹp mắt. Vớt sườn ra để ráo dầu.

Để làm nước xốt, bạn hãy cho tinh bột, giấm, đường, nước mắm và nước lọc theo tỷ lệ 1:2:3:4:5 và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan với nhau. Đặt chảo lên bếp và cho nước xốt vào đảo đều. Khi nước xốt sôi và sệt lại, cho sườn chiên vào đảo trên lửa vừa cho ngấm gia vị.

Cuối cùng, cho ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ thái miếng vào đảo đều tay. Khi nước xốt sệt lại thì tắt bếp, cho sườn xào ra đĩa.

Sườn xào chua ngọt với me

suon-xao-chua-ngot-02

Bạn cần chuẩn bị 500 gram sườn, 50gr me vắt, 1 củ tỏi, 3 củ hành khô, 1 quả cà chua (hoặc sử dụng tương cà); muối, đường, tiêu, dầu ăn.

Sườn rửa sạch, ướp với một thìa cà phê muối, 1 ít tiêu, nửa thìa cà phê đường trong khoảng 15-30 phút.

Ngoài công thức trên, bạn cũng có thể làm sườn xào chua ngọt với me.

Để làm phần nước sốt, bạn cần cho me vào bát nước sôi và ngâm trong vòng 2-3 phút. Dùng thìa tán đều để me hòa tan ra nước. Dùng rây lọc lấy phần nước, bỏ phần xơ và hạt me.

Đun nóng dầu, cho hành và tỏi băm vào phi thơm rồi vớt ra. Cho sườn vào chiêm vàng các mặt rồi vớt ra đĩa.

Nếu dùng cà chua tươi, bạn cần cho cà chua thái múi cau vào chảo xào cho mềm rồi mới cho nước me, muối, tiêu, đường, hạt nêm vào đun cho sánh lại. Nếu dùng tương cà thì bạn chỉ cần lần lượt cho các loại gia vị vào đảo đều cho hòa quyện với nhau là được. Sau đó, cho sườn đã chiên vàng vào đảo đều. Đun cho nước sốt sánh lại, sườn ngấm gia vị thì tắt bếp. Cho sườn xào ra đĩa, rắc hành và tỏi phi lên trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link