Mẹ đảm mách cách làm miến xào rau bắp cải vừa thơm ngon bổ dưỡng không dính bết

( PHUNUTODAY ) - Miến xào rau bắp cải là một món ăn dân dã nhưng lại nhiều dinh dưỡng không ngấy ngán và thích hợp cho cả người lớn và trẻ em

Miến xào rau bắp cải là một món ăn đơn giản nhưng nhiều người khi xào hay bị dính bết sợi miến với nhau. Bắp cải là rau phổ biến ở Việt Nam, ăn thanh mát, nhiều vitamin chất xơ giúp giảm béo và hỗ trợ tiêu hóa. Bắp cải còn được cho là loại rau tốt cho sức khỏe như bổ dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa... Miến là thực phẩm ít calo nên rất thích hợp cho chế độ ăn ít tinh bột, giảm béo. Món miến xào bắp cải có thể giúp giải ngán và chống khát, nhất là dịp sau Tết.

Nhưng để xào miến với bắp cải ngon bạn lưu ý các bước như sau:

me-dam-mach-lam-mien-xao-bap-cai

Chuẩn bị nguyên liệu

Bắp cải nên chọn là băp cải dáng tròn dẹt thì bắp mềm hơn loại thon dài. Khi xào bạn nên lấy lá non thay vì lá già, nếu muốn ăn đậm vị thì lấy lá màu xanh nhạt.

Miến cần chọn là miến dong ngon, để miến không bị nhũn nát khi xào. Miến ngon là sợi miến không gãy vụn màu miến xám trong, không phải trắng đục.

Các loại gia vị bột nêm, mắm, muối, tiêu, ớt, dầu xào, xì dầu

Thực hiện

Bước 1: Bắp cải rửa sạch và thái nhỏ bằng đầu đũa, miến ngâm nước cho nở. Không nên bào quá nhỏ, cũng không nên thái kích thước to. Tỷ lệ bắp cải và miến tùy theo sở thích có thể dùng 2 lạng bắp cải với 1 lạng miến. 

Nếu muốn ăn chay thì chỉ dùng bắp cải và miến, muốn có màu đẹp có thể thêm vài sợi cà rốt. Còn nếu muốn bổ sung thêm dinh dưỡng bạn có thể dùng thêm tôm bóc nõn hoặc thịt...

Tỏi hành băm nhỏ.

Chú ý miến ngâm nước nguội tầm 10 phút không nên ngâm lâu, không ngâm nước nóng miến sẽ mềm nhũn.  Miến ngâm xong cho dầu ăn vào trộn đều cho sợi miến không dính bết vào nhau.

Bước 2: Cho dầu vào chảo khô rồi đun nóng. Cho hạt tiêu hành tỏi vào phi thơm và vớt ra. Phi hạt tiêu thì phải dùng tiêu hạt, không cho tiêu bột sẽ làm cháy nhanh. 

Bước 3: Cho bắp cải vào xào cùng với dầu hào, xì dầu hoặc bột nêm tùy theo khẩu vị gia đình. Bạn có thể vẩy thêm chút nước cho bắp cải nhanh mềm. Trong trường hợp bạn rửa bắp cải còn dính nhiều nước thì không nên thêm nước. Nhưng lưu ý trong chảo cần có chút nước thì miến sẽ không bị dính. 

mien-xao-bap-cai-khong-dinh

Bước 4: Sau khi xào bắp cải đến khi mềm thì đổ tiếp miến vào xào đều, lúc này bạn cho một ít xì dầu và bột nêm hoặc nêm nếm theo khẩu vị gia đình.

Cho miến và bắp cải vào đĩa là được món miến xào. Dùng dầu hào và xì dầu thì món miến xào sẽ có màu đẹp không bị trắng ởn. Món bắp xào miến ăn ngon thơm thanh mát nhẹ nhàng.

Để làm món này không bị dính bạn nên nhớ ngâm miến trong nước nguôi không ngâm nước nóng sẽ làm miến mềm nhũn vón cục. Hơn nữa nên cho ít dầu ăn bóp miến sau khi ngâm thì chúng không bị bết. Trong khi xào thì nên có chút nước trong chảo xào giúp miến không bị dính. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn