5 loại rau củ bán đầy ngoài chợ, giá rẻ như cho nhưng là "khắc tinh" của ung thư, nên ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 5 loại rau, củ quả mà bạn không nên bỏ lỡ trong các bữa ăn hàng ngày vì chúng vừa rẻ vừa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ.

Hành tây

Mặc dù hành tây không phải là một trong những loại rau củ “được lòng" mọi người nhưng ít ai biết rằng, cũng giống như tỏi, loại củ thuộc họ allium này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất có khả năng “chống” lại ung thư. Theo đó, hành tây có thể hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày hoặc ung thư đại trực tràng. 

Ngoài ra, trong thực phẩm này có chứa fisetin, quercetin và chất chống oxy hoá flavonoid… giúp ức chế quá trình phát triển của khối u. Tuy nhiên, nếu mắc hội chứng ruột kích thích, bạn không nên sử dụng hành tây.

Empty

Xà lách lô lô xanh thuỷ canh

Không chỉ gây ấn tượng với những chiếc lá xanh mướt mắt và hơi xoăn, xà lách lô tô xanh thuỷ canh còn có vị ngọt nhẹ và độ giòn vừa phải. Vì người ta thường trồng loại rau này trong giá thể sạch nên có thể kiểm soát được chế độ dinh dưỡng cũng như độ pH, giúp xà lách lô lô xanh phát triển tốt hơn.

Đây cũng là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng như natri, sắt, magie, kẽm, canxi, phốt pho… nên có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, tăng cường chức năng của não… Nhờ chứa nhiều beta-carotene nên loại xà lách này còn giúp ngăn ngừa ung thư cũng như các bệnh về tim mạch, đục thuỷ tinh thể…

Cà rốt 

Cà rốt là rau củ có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin C, kali… và các hợp chất tốt cho sức khoẻ. Theo nhiều nghiên cứu, trong cà rốt có chứa các chất giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, thực phẩm này còn có hợp chất beta-carotene cũng như các carotenoid giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch, kích hoạt các protein ức chế tế bào ung thư.

Mặc dù cà rốt tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được. Những người mắc bệnh vàng da, hay bị táo bón và mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng nhiều thực phẩm này để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều cà rốt để tránh gặp phải các tác dụng phụ không như mong muốn. 

Empty

Xà lách xoong

Xà lách xoong là một trong những loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, protein, chất xơ, canxi… và được ví như một trong những loại rau giàu dinh dưỡng nhất thế giới. Ngoài ra, loại rau này có hàm lượng chất chống oxy hoá dồi dào nên có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương bị gây ra bởi các gốc tự do.

Đặc biệt, nếu thường xuyên ăn rau xà lách xoong, bạn có thể giảm nguy cơ mắc phải các bệnh mãn tính nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch hay ung thư…

Empty

Xà lách mỡ

Cũng như nhiều loại xà lách thông thường, xà lách mỡ cũng là một trong các loại rau chứa hàm lượng chất xơ cao và giàu các chất như acid folic, vitamin A, vitamin C… cũng như các khoáng chất thiết yếu khác nên có thể chống oxy hoá, kích thích vị giác, tốt cho hệ tiêu hoá và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch, nhồi máu cơ tim…

Xà lách mỡ có phần lá xanh mướt, mềm mượt và cuốn thành những búp tròn nên được dùng nhiều làm các món salad hoặc ăn sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link