Lắng nghe 4 loại âm thanh này giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

( PHUNUTODAY ) - Có những âm thanh nhất định giúp bạn thư giãn, chuẩn bị cho cơ thể nghỉ ngơi và có đủ giấc ngủ cần thiết.

Âm sắc cân bằng và nhất quán

Thường được gọi là tiếng ồn trắng, những âm thanh này đã được phát hiện là có hiệu quả đưa trẻ quấy khóc vào giấc ngủ nhanh hơn.

Những âm thanh từ bản tin thời sự, tiếng quạt điện, bộ tản nhiệt hay máy điều hòa không khi cho phép não bộ để duy trì sự tập trung và tập trung. Điều này rất hữu ích cho những người khó ngủ hoặc khó ngủ vì những âm thanh này có thể loại bỏ những tiếng ồn khác và giúp não tập trung vào giấc ngủ.

Danh sách nhạc yêu thích

Một trong những lý do chính khiến chúng ta không thể ngủ được là do căng thẳng, và một trong những cách để giảm bớt căng thẳng đó là nghe nhạc. Âm nhạc đã được chứng minh là có tác động mạnh mẽ đến căng thẳng và cảm xúc của một người. Bằng cách nghe một bộ giai điệu yêu thích trước khi đi ngủ, bạn có thể có một giấc ngủ ngon hơn.

nhac-dem-khuya

Âm thanh trầm

Một số người nhận thấy âm lượng tần số thấp sẽ êm dịu hơn khi đi vào giấc ngủ. Những âm lượng này được gọi là tiếng ồn nâu. So với tiếng ồn trắng và hồng, màu nâu đậm, sâu và mạnh, giống như tiếng sấm rền hoặc sóng vỗ. Mặc dù những tiếng ầm ầm này vẫn chưa được khoa học chứng minh về hiệu quả của chúng, nhưng đã có 1 số người cho rằng tiếng ồn nâu đã giúp họ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Các loại tiếng ồn nâu bạn có thể nghe:

Dòng hải lưu và thác nước mạnh

Những con sóng vỗ

Sấm sét ầm ầm

Tiếng gầm với biên bộ thấp

Tiếng thiên nhiên

Những âm thanh của thiên nhiên, như tiếng mưa, tiếng lá xào xạc, tiếng gió hay thậm chí tiếng nhịp tim đập đều được gọi là tiếng ồn hồng. Tiếng ồn màu hồng là một phân loại âm thanh mà tai người có thể thu được, bất kể tần số nào của âm thanh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những âm thanh môi trường này làm chậm sóng não của chúng ta và có thể giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link