Lành như cà chua nhưng chế biến theo cách này gây hại

( PHUNUTODAY ) - Cà chua chứa nhiều vitam C,E, khoáng chất, kali … tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng nếu bạn chế biến cà chua theo cách này sẽ khiến cà chua mất dinh dưỡng, rước độc vào người.

Không nên ăn hạt cà chua

Thói quen của các bà nội trợ thường dùng cả vỏ và hạt cà chua trong nấu nướng. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng hạt cà chua cũng như hạt ổi, trong đường ruột, không tiêu hoá được. Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, người ta sợ nó lọt vào ruột thừa dễ gây viêm ruột thừa cho bạn.

Không ăn cà chua khi đói

Một trong những nguyên tắc cần khi nhớ là không ăn cà chua khi đói,  bởi chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua. Khi bạn ăn cà chua vào những lúc đói, những chất này có thể phản ứng với a-xít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày của bạn.

Không ăn cà chua và dưa chuột cùng nhau

Không ăn cà chua và dưa chuột cùng nhau

Khi dạ dày bạn tiêu thụ những chất này có thể gây nên tình trạng nôn mửa, đau bụng. Vậy nên, các bà nội trợ tuyệt đối không ăn cà chua trong khi đói, nhất là đối với những trường hợp giảm béo với cà chua.

Không nấu cà chua chín kỹ

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nhiều vitam c, vitamin E… rất tốt cho cơ thể của con người. Nhưng khi nấu ở nhiệt độ cao quá lâu các chất này sẽ bị bay hơi và biến mất khiến cho cà chua bị mất chất dinh dưỡng, kém ngon.

Ngoài ra, khi bạn ăn phải những quả cà chua không còn chất dinh dưỡng có thể gây nên tình trạng ngộc độc thực phẩm lạnh bụng “miệng nôn trôn tháo” gây hại cho sức khỏe.

Không kết hợp cà chua và dưa chuột

Nhiều món salat những món nộm thường kết hợp cà chua và dưa chuột với nhau nhưng cách làm này là hoàn toàn sai lầm. Bởi dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác.

Không ăn hạt cà chua

Không ăn hạt cà chua

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Khi các bà nội trợ kết hợp hai thực phẩm này lại thì lượng vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic có trong dưa leo khiến mất giá trị dinh dưỡng vốn có.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link