Bỏ thứ này vào rán: Đậu vàng ươm, giòn thơm nức mũi, ăn 1 lại muốn thêm 2

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo rán đậu giúp đậu phụ thơm ngon, không có chảo chống dính vẫn chẳng lo đậu phụ bị nát.

Dùng lát gừng lướt qua đáy chảo

Khi muốn rán đậu phụ ngon bạn hãy dùng một lát gừng mỏng rồi lướt qua đáy chảo đang nóng một lượt tạo thành một lớp "màng" chống dính, giúp rán đậu dễ dàng, không sát chảo khiến bạn rán đậu dễ dàng hơn rất nhiều.

Khi chọn đậu phụ bạn nên chọn loại đậu khô nước rồi cắt đậu phụ cắt miếng vừa ăn. Sau đó, cho dầu ăn vào chảo, đun nóng đến đạt đến độ sôi rồi cho các lát đậu vào.

Cho đậu vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi rán

Cho đậu vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi rán

Khi rán được một lúc bạn hãy cầm chảo lên, lắc nhẹ theo vòng tròn vừa để đậu không dính chảo, vừa giúp chảo nóng đều hơn và không làm đậu bị dính vào mặt chảo gây vỡ nát. Sau khi một mặt đậu phụ đã được rán vàng giòn thì lật đậu, rán cho đến khi miếng đậu vàng đều thì thôi.

Cho đậu vào ngăn đá

Một trong những bí quyết nữa giúp cho bạn rán đậu vàng giòn không bị vỡ nát đó là khi mua đậu phụ từ chợ về. Trước khi rán, bạn hãy cho cả miếng đậu vào ngăn đá khoảng chừng 30 phút rồi sau đó mới lấy ra cắt nhỏ. Với cách làm này sẽ giúp đậu giòn xốp, miếng đậu vuông vắn đẹp mắt và không bị vỡ nát trong chảo.

Bỏ lát gừng vào đáy chảo trước khi rán đậu

Bỏ lát gừng vào đáy chảo trước khi rán đậu

Lót khăn giấy và đặt đĩa lên đậu

Một trong những mẹo khác giúp cho việc rán đậu nhẹ nhang Hãy đặt miếng đậu lên khăn giấy, phủ thêm một lớp khăn nữa, cuối cùng đặt lên một chiếc đĩa nặng vừa phải. Cách này sẽ giúp hút bớt nước trong đậu và làm miếng đậu giòn rụm y như ngoài hàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link