Lịch nghỉ học mới nhất của học sinh các cấp ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và ngày càng có nhiều ca nhiễm mới, Chủ tịch Hà Nội đã có quyết định mới nhất về lịch nghỉ học sinh các cấp.

Tính đến thời điểm hiện tại, nước ta đã ghi nhận 76 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 16 trường hợp được chữa khỏi và xuất viện.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội vào chiều ngày 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho tất cả học sinh các cấp nghỉ đến hết ngày 5/4.

"Trước mắt, chúng ta quyết định tất cả học sinh các cấp của chúng ta nghỉ đến ngày 5/4 theo đúng trần của Bộ Giáo dục. Đến trước ngày 5/4, thì chúng ta sẽ quyết định tiếp. Hiện nay, cũng không có khả năng cho học sinh cấp 3 đi học vào ngày 22/3 này được", ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, nếu suôn sẻ có thể cho học sinh đi học lại từ ngày 5/4, như vậy vẫn kịp thi vào đúng tháng 8. Nhưng nếu không đi học được từ sau ngày 5/4 thì học sinh sẽ phải học trên truyền hình, lúc đó phải tính toán phân bổ dạy môn gì…

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về phương án dạy học cụ thể, chuẩn bị phương án trong trường hợp học sinh chưa thể đến trường cần tăng cường tổ chức dạy học trên truyền hình một cách phù hợp, có phương án thực hiện kế hoạch thời gian năm học một cách phù hợp, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Chủ tịch UBND thành phố khuyến cáo người dân cố gắng ở tại nhà, hạn chế ra ngoài đường, tránh tụ tập đông người để phòng tránh dịch.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Hà Nội cũng thực hiện kiểm dịch và khai báo y tế đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ các nước khu vực có dịch, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 2.000 hành khách từ các quốc gia có dịch về sân bay Nội Bài và chuyển tới các khu cách ly tập trung theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link