Covid-19 diễn biến phức tạp: Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra đường từ nay đến ngày 31/3

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân từ nay đến ngày 31/3 hạn chế ra đường.

Chiều 18/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống CoVid-19 của thành phố, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói, thủ đô bước vào tuần thứ hai ứng phó với dịch Covid-19.

Theo Chủ tịch Hà Nội, thời gian cao điểm của nguy cơ lây nhiễm bệnh trên địa bàn thành phố là trong 3,4 ngày tới và có thể kéo dài đến 3/4.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch Hà Nội đã khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường trong thời điểm này.

“Tôi khuyến cáo tất cả các cửa hàng, nếu thực sự không cần thiết thì nên đóng cửa, trừ trường hợp các cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị và lương thực, thực phẩm. Mọi người không có nhiệm vụ trong những ngày tới, từ nay đến 31/3, cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt. Thực sự chúng ta đang bước vào giai đoạn thử thách, nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp ở cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm rất cao”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh trong cuộc họp.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, hạn chế sử dụng giao thông công cộng, nên đi phương tiện cá nhân. Đồng thời, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện tất cả các biện pháp mà Bộ Y tế đã hướng dẫn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị phụ hình có con em từ các nước trên thế giới về thì nên cách ly tại nhà, không ra ngoài.

Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND TP cho biết, hằng ngày, TP đang tiếp nhận 600-800, 1.000 người dân về nước. Có thể, thời gian tới sẽ tiếp nhận khoảng 10.000 người về nước trong những ngày tới. Vì vậy, Hà Nội quyết định tổ chức cách ly tập trung để phòng ngừa.

Chủ tịch UBND TP xác định: Nguồn lây nhiễm chính đối với TP hiện nay là từ nước ngoài. Thứ hai là từ những trường hợp du học sinh trở về, các du khách nước ngoài đã đến Hà Nội từ ngày 3-6/3. Nguồn thứ ba là các cán bộ đang làm nhiệm vụ, tiếp xúc gần với công dân đang tổ chức cách ly.

Chủ tịch UBND TP khẳng định TP đang chủ động và kiểm soát tốt tình hình, xác minh nhanh trường hợp có khả năng lây nhiễm chéo, bóc tách ngay lập tức các trường hợp có khả năng lây nhiễm chéo. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link