Lỗ chân lông to đến đâu cũng se khít, da trắng bóc sau một đêm không sợ chồng bỏ nhờ loại mặt nạ này!

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với phương pháp làm 'mặt nạ' đơn giản từ loại quả này, chị em sẽ sở hữu làn da trắng bóc mà vẫn vô cùng an toàn.

Trái cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn. Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali… giúp chống oxy hoá cao nên có thể dùng để duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể.

Làm đẹp bằng phương pháp "đông đá cà chua"

- Rửa sạch cà chua với chút muối để loại bỏ tạp chất không tốt.

- Bóc vỏ cà chua sau đó thái miếng nhỏ, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn thành hỗn hợp sệt. Sau đó dùng rây hoặc khăn vải lọc hỗn hợp trên để lấy phần nước.

trang da nho ca chua (1)

 Cà chua giúp làm trắng da hiệu quả

- Trộn nước cà chua vừa lọc với vitamin E, tỉ lệ 1 quả cà chua tương ứng với 1 viên. Cứ như vậy bạn ước lượng số vitamin E mình cần nhé.

- Cho hỗn hợp cà chua vào khay đá rồi để vào ngăn đá tủ lạnh.

- Khi cà chua đã đông lại, bạn lấy 1 viên cà chua đông đá lăn đều khắp mặt cho đến khi viên đá tan hết. Massage một lúc rồi rửa sạch mặt và bôi các bước dưỡng như bình thường.

Ngoài ra, bạn có thể làm trắng sáng da với cà chua với các cách sau:

- Lấy 2-3 quả cà chua ép lấy 1 chén nước, trộn nước ép này với 1 chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước.

Hoặc bạn có thể, ép lấy 1 chén nước cà chua, nhưng sẽ trộn thêm 2 muỗng mật ong vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 20-30 phút. Rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ này khoảng 2-3 lần, sau 2 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả trên da. Sữa và mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp với các vitamin trong cà chua sẽ cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link