Các cụ dạy chẳng sai: '5 cây này vào nhà nào thì nhà tan, cửa nát', đó là cây nào?

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây mang điềm xấu, có thể mang xui xẻo về cho gia chủ. Vì vậy, các cụ khuyên con cháu không nên trồng 5 cây này trong nhà.

Cây dâu, cây lê

Cây dâu, cây lê không trồng được vì tương xung. Người xưa kiêng trồng cây dâu trước nhà vì cho rằng loại cây này có thể dẫn dụ hồn ma vào trong nhà. Trong khi đó, cây lê đồng âm với ly tán. Vì vậy nhiều người sẽ không trồng 2 loại cây này trong nhà, cho dù trái của nó có ngon thì họ sẽ trồng ở xa nhà.

2

Cây tùng, cây bách

Cây tùng, cây bách thường được trồng ở nghĩa trang chứ ít ai trồng ở trong nhà.  Cây tùng tượng trưng cho phẩm chất cao quý trong thơ cổ, người ta thường dùng nó như một hình ảnh ẩn dụ cho sự thanh cao của con người. Tuy nhiên, trong mắt người thường thời xưa, cây tùng là thứ “âm nhất”, nếu trồng trước cửa nhà sẽ trở thành thế âm dương chênh lệch, rất không tốt cho con người.

Bởi từ trước đến nay người ta luôn tin rằng chỉ khi có đủ dương khí trong cơ thể con người thì mọi bệnh tật, ma quái mới tránh xa cơ thể. Vì vậy, mọi người sẽ không bao giờ trồng cây tùng trước cửa nhà của họ. Tuy vậy, một cách lý giải khác là 2 cây này dễ rụng lá, khó vệ sinh.

5

Cây bách nhiều người quan niệm có tác dụng trấn áp các tiểu ma, tà khí. Thường loại cây này được trồng ở nghĩa trang để trấn áp các tiểu ma.

Tuy nhiên sau một thời gian dài suy nghĩ, mọi người có thể nghĩ rằng làm sao có thể trồng một cây trong nghĩa trang trước nhà mình? Vì vậy dù cây tốt đến đâu thì người ta cũng tránh, đó là lý do tại sao người ta không trồng cây bách trong vườn nhà.

Cây phát lộc

Chắc bạn cũng đoán được cây phát lộc là gì, trong chữ Hán thì cây phát lộc bao gồm "mộc" và "ma", tương đương với ma trên cây, vì vậy ai lại muốn trồng nó trong vườn nhà? Mặc dù hoa từ cây phát lộc rất thơm và đẹp, nhưng dù là vật tốt đến đâu thì trong mắt người xưa, mạng sống của họ là quan trọng nhất.

6

Mặc dù người dân không chuộng cây phát lộc cho lắm nhưng các gia đình danh tiếng vẫn thích, vì từ xa xưa “phát lộc” và “hạnh phúc” có mối liên hệ, trồng trong sân nhà mình sẽ giúp ích rất nhiều cho phong thủy, tài lộc.

Theo:  xevathethao.vn copy link