Đậu Hà Lan xào thịt thơm ngon, giòn sần sật ai cũng thích thú

( PHUNUTODAY ) - Món đậu Hà Lan xào thịt thơm ngon, không ngấy sẽ đổi vị cho bữa ăn của gia đình bạn.

Đậu Hà Lan giòn ngon bổ dưỡng đổi vị cho bữa cơm, sẽ giúp cho bạn đổi vị cho gia đình vừa giản mà ngon. Đậu Hà Lan lại tốt cho sức khỏe có tính bình và vị ngọt.

Nguyên liệu món đậu Hà Lan

100gr đậu Hà Lan

200g thịt lợn

1 cây lạp xưởng

1 quả ớt xanh

1 quả ớt đỏ, bạn nên chọn loại không cay, hẹ

3 lát gừng, hạt tiêu, bột nêm, nước nắm

Thực hiện làm lạp xưởng xào đậu Hà Lan

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn đậu Hà Lan rửa sạch, tước bỏ phần xơ 2 bên là được. Với lạp xưởng thái vát mỏng. Với ớt xanh, ớt đỏ bỏ hạt, thái nhỏ  đi là được. Với gừng bạn cạo vỏ rửa sạch rồi hãy thái sợi.

Đậu Hà Lan thơm ngon

Đậu Hà Lan thơm ngon

Bước 2: Bạn hãy đun nóng dầu trên chảo, cho thêm hẹ, gừng và ớt vào xào cho dậy mùi thơm là được. Tiếp đó, bạn hãy thêm lạp xưởng vào xào đến khi phần mỡ trong suốt.

Bước 3: Bạn hãy bỏ thịt vào xào chín tái rồi nêm nếm gia vị cho món ăn vừa miệng gia đình. Rồi sau đó nêm nếm cho vừa miệng là được.

Bước 4: Ban hãy đổ đậu vào chảo, xào trên lửa lớn cùng các nguyên liệu khác, cùng món thịt đã xào chín tái vào xào cùng với món đậu Hà Lan thêm khoảng 2 phút.  Tiếp đó, bạn hãy nên nếm với  bột nêm, nước mắm sau cho vừa miệng.

Đậu Hà Lan xào thịt

Đậu Hà Lan xào thịt

Bước 5: Khi món ăn đã chín bạn hãy cho thức ăn ra đĩa rồi rắc thêm một chút hà tiêu để món ăn thêm dậy mùi thơm ngon. Món đậu Hà Lan xào nên ăn nóng sẽ ngon hơn và giữ được chất dinh dưỡng hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link