Loại cá có thịt rất ngọt lại giàu dinh dưỡng, giá ở mức trung bình ai cũng mua được

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn các loại cá đều có thịt mềm, dễ ăn lại giàu dinh dưỡng. Đặc biệt là cá vược có thịt rất ngọt lại giàu dinh dưỡng.

Sau khi cắt ra, thịt cá vược có màu trắng hồng, khá săn chắc, rất béo bùi và rất ngọt nên có thể phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Loại cá này chứa hàm lượng omega cao, đồng thời giàu canxi, selen, choline, protein và nhiều loại vitamin nên khi ăn giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa được việc bị xơ vữa động mạch, làm giảm cholesterol, xương chắc khỏe,… Đặc biệt, trong cá vược có hàm lượng vitamin A cao nên ăn nó còn giúp cải thiện được các vấn đề có liên quan đến thị lực như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,…

Cá vược có nhiều cách chế biến khác nhau, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Cá vược hấp

Nguyên liệu

- Cá vược: 1 con

- Muối: 1 nhúm

- Gừng: 1 mẩu

- Dầu ăn: 1 thìa

- Hành lá

- Nước tương: 2 thìa canh

Cách làm

- Cá mua về đánh vảy, mổ bỏ ruột, mang, màng đen trong bụng cá rồi rửa sạch, để ráo. Rạch vài đường hai bên mình cá. Gừng rửa sạch, thái lát. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Gừng và hành xếp lên đĩa sâu lòng.

- Bạn nhét một vài lát gừng vào các đường rạch bên mình cá cho thơm. Lấy muối rắc đều lên mình cá.

- Bạn cho đĩa cá vào xửng, đậy vung lại và hấp cho đến khi cá chín.

- Lấy cá ra, để hành lá lên trên, sau đó rưới nước tương lên. Đun nóng chỗ dầu ăn đã chuẩn bị rồi rưới đều lên hành lá và cá sẽ dậy mùi thơm rất ngon.

Chế biến cá vược theo cách này ăn thơm ngon, hấp dẫn đặc biệt thích hợp trong những ngày nắng nóng.

Một số món ngon từ cá vược

Cá vược hấp xì dầu

Không chỉ là nước chấm, xì dầu còn giúp món ăn trở nên đậm đà hơn. Khi kết hợp với cá càng khiến món ăn trở nên ngon hơn bao giờ hết.

Bạn đem cá vược hấp cùng cà rốt, hành tây, xì dầu,… đến khi hương thơm lan tỏa là bạn có thể dùng được rồi. Từng thớ thịt cá mềm ngon quyện với nước sốt xì dầu đậm đà thật khó quên.

Cá vược hấp bia

Cá vược hấp bia là món ăn lý tưởng để chiêu đãi vào dịp đặc biệt. Các vược bày ra đĩa, từng thớ thịt tươi ngon săn chắc không hề bị khô, hương thơm từ bia cuốn hút lại có thêm nấm đông cô, cà chua,… nên khi ăn không lo bị ngán.

Cá vược nấu canh chua

Cá vược nấu canh chua là món ăn mà nếu ai yêu thích loại cá này không thể bỏ qua, nhất là vào mùa hè. Nước dùng mang hương vị chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng, cá tươi ngon ngọt thịt, thêm 1 ít đậu bắp, cà chua,… ăn cùng thì còn tuyệt vời hơn.

Bạn có thể rắc thêm một ít ngò gai rồi ăn cùng cơm trắng nóng hổi nghi ngút khói và chén nước mắm dằm ớt cay cay nơi đầu lưỡi nữa thì thật hoàn hảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link