Những người sau đây đeo trang sức vàng, cẩn thận rước thêm bệnh và gặp họa tiêu tán tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Vàng không phải lúc nào cũng tốt nhất là với một số người có vấn đề sức khỏe và bản mệnh như thế này

Vàng, bạc, ngọc, đá quý không chỉ là trang sức giá trị mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Trong đó vàng là trang sức tôn da tôn sự cao quý. Vàng còn mang trường năng lượng tích cực. Thế nên vàng phong thủy được xem là hút tài lộc, mang tới may mắn phú quý.

nguoi khong nen deo vang

Thế nhưng nếu theo quan niệm tương khắc thì vàng có thể khắc một số người thuộc mệnh tương khắc ngũ hành với vàng. Ở góc độ kim loại thì vàng là dạng kim loại nên thuộc hành Kim. Trong ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Xét về màu sắc thì vàng có màu vàng nên thuộc mệnh Thổ. Theo ngũ hành thì Mộc lại khắc thổ. Thế nên theo quan niệm tương khắc thì người mệnh Mộc không nên đeo vàng vì vàng không tốt cho họ và họ cũng không giúp nâng vẻ đẹp của trang sức này. Đặc biệt người mệnh Mộc không nên đeo trang sức bạc/vàng trắng vì bạc và vàng trắng là mệnh Kim rõ rệt.

Do đó những người mệnh Mộc được cho là không nên dùng trang sức kim loại có màu vàng, trắng, xám, ghi, nâu đất. Họ hợp với màu xanh lục xanh lá cây và được tương sinh bởi màu đen, nước biển.

ngu hanh tuong khac

Trong trường hợp bạn thích đeo trang sức vàng bạc thì nên làm kết hợp những loại như vòng chuyền nhỏ, nhẫn mảnh và có trang trí thêm ngọc, đá có màu tương sinh. Ví dụ như làm sợi dây truyền vàng/bạc/vàng trắng nhỏ mảnh và có thêm mặt ngọc xanh lục hoặc màu đen, màu nước biển để tương sinh lại.

Theo quan điểm sức khỏe thì vàng có tính tác động lên hệ thần kinh  nên một số chuyên gia sức khỏe lại khuyến cáo những người nhạy cảm, dễ xúc động không nên đeo vàng. Những người hay có biểu hiện động kinh cũng không nên đeo vàng vì độ bóng và sáng của vàng có thể tác động tiêu cực lên những bệnh nhân này. Những người đầu óc căng thẳng, stress và trầm cảm càng không nên đụng chạm vì nó có thể khiến tình hình tồi tệ hơn. Hơn nữa khi đeo vàng thì không nên đeo dạng kích thước quá to ở ngón tay và không nên đeo chật vì có thể dẫn tới tắc nghẽn mao mạch. Những đối tượng này nếu không vì tương khắc với bạc thì nên đeo bạc bởi bạc có lợi cho sức khỏe hơn vàng.

khong nen deo vang

Những người mệnh Mộc thì nên ưu tiên các loại trang sức có ngọc lục bảo vì màu xanh của ngọc là màu của người mệnh Mộc. Ngọc lục bảo là trang sức quý và giúp cân bằng điều hòa nguồn khí trong người, khống chế năng lượng xấu. Trang sức đá quý màu xanh nước biển, màu đen. Khi phối trang sức ngọc với vàng, bạc thì nên lưu ý tỷ lệ vàng/bạc nhỏ hơn nhiều so với ngọc thì sẽ tốt cho phong thủy hơn.

*Thông tin chỉ có tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn