Loại củ dân dã, rẻ tiền nhưng giúp tăng khả năng miễn dịch, chuyên gia nói: Nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là thứ củ dân dã mà hầu như chợ nào cũng bán. Ít ai biết rằng, loại củ này rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tăng khả năng miễn dịch.

Khoai lang và khoai tây là hai loại củ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người thích ăn khoai lang hơn vì họ cho rằng khoai lang lành mạnh hơn so với khoai tây.

Nếu xét về hàm lượng carbohydrate và chất xơ giữa hai loại khoai này thì không có sự khác biệt. Tuy nhiên, khoai lang có lượng đường cao hơn một chút. Bên cạnh đó, khoai lang cũng có chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng và có lợi cho sức khỏe của người dùng.

Chuyên da dinh dưỡng Megan Byrd từ Oregon (Mỹ) đã chỉ ra rằng trong tất cả những lợi ích của khoai lang thì tác dụng chính của loại củ này là tăng cường khả năng miễn dịch. Lý do là bởi khoai lang rất giàu beta carotene.

Chuyên ga Byrd cho biết: “Khoai lang có hàm lượng beta carotene cực cao, đây là chất dinh dưỡng tương tự trong cà rốt giúp chúng có màu cam.

Chuyên gia Byrd giải thích khi beta carotene đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A không chỉ tốt cho thị lực mà còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con người. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc tăng phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với một số mầm bệnh. Chúng giúp cho chúng ta khỏe mạnh mà không bị nhiễm trùng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Lâm sàng cũng cho biết vitamin A có thể thúc đẩy và điều chỉnh chức năng miễn dịch trong cơ thể và cung cấp khả năng bảo vệ chống lại nhiều bệnh truyền nhiễm.

Chuyên gia Byrd cũng cho biết thêm: “Vitamin A được tìm thấy trong khoai lang cũng được chứng minh là có đặc tính chống viêm và thậm chí còn được chứng minh là giúp ngăn ngừa các bệnh tự miễn dịch”.

Vậy nên với đặc tính tăng cường miễn dịch của khoai lang, bạn nên bổ sung loại củ này vào chế độ ăn uống của mình.

Bên cạnh khoai lang, một số loại thực phẩm khác cũng có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp cải thiện sức khỏe đáng kể.

Các loại quả mọng

Mâm xôi, việt quát, dâu tây,… là những loại quả giàu chất chống oxy hóa, lutein, kẽm, acid folic, magie, canxi, có khả năng chống lại nhiều bệnh tật, đặc biệt là ung thư.

Bên cạnh đó chúng còn giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sự chắc khỏe của các mô nên ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Nấm

Nấm giúp cơ thể tăng cường sản sinh ra các tế bào máu trắng, cải thiện khả năng bảo vệ của các tế bào này nên giúp củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, trong nấm có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như niacin, selen, riboflavin hoạt động với vitamin E giúp bảo vệ các tế bào. Lentinan- hợp chất trong nấm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể giúp chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Tỏi

Tỏi được biết đến như một chất kháng sinh tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link