Loại nước giàu collagen tốt cho phụ nữ, biết dùng đúng cách còn giúp giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Loại nước này bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp tăng sinh collagen đồng thời có khả năng hỗ trợ giảm cân nếu biết dùng đúng cách.

Loại nước được đề cập đến ở đây là nước hầm xương. Nước hầm xương không chỉ có hương vị thơm ngon, ngọt béo mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, là nguồn cung cấp collagen tuyệt vời.

Collagen là một loại protein quan trọng có trong xương và mô liên kết của các loài động vật.

Trong quá trình hầm xương, collagen từ xương và mô liên kết được hòa tan vào nước. Do đó, phần nước hầm xương cũng sẽ cung cấp nhiều collagen cho người sử dụng. Hầm xương trong thời gian dài có tác dụng phân giải các collagen thành các amino axit và peptide nhỏ hơn, giúp cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng hơn.

Đây là một trong những thực phẩm phù hợp để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, chống lão hóa.

Nước hầm xương cung cấp nhiều dưỡng chất, trong đó có cả collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Nước hầm xương cung cấp nhiều dưỡng chất, trong đó có cả collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Nước hầm xương có thành phần chính là nước cùng các chất như collagen, gelatin, axit amin (glycine) và các khoáng chất như canxi và magiê. Những dưỡng chất này tốt cho sức khỏe đường ruột, da, tóc và móng.

Hàm lượng collagen trong nước hầm xương còn có tác dụng làm dịu ruột, tăng cường tiêu hóa, giảm viên, giúp phục hồi lớp niêm mạc ruột.

Cần phải lưu ý rằng nếu chỉ sử dụng nước hầm xương thì bạn sẽ không đạt hiệu quả giảm cân. Để giảm cân, giữ gìn vóc dáng, bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp. Khi muốn giảm cân, bạn cũng cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể nhưng vẫn phải dẩm bảo chế độ ăn uống đa dạng, cân bằng, điều độ.

Nước hầm xương có lượng protein cao. Sử dụng loại nước này có thể mang lại cảm giác no, giúp ngăn tình trạng ăn quá nhiều, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, loại nước này cũng cung cấp nước, các chất điện giải cho cơ thể.

Sử dụng nước hầm xương còn chứa nhiều protein, phốt pho và canxi. Đây là những chất cần thiết cho cơ thể, giúp duy trì sức khỏe của xương khớp.

Hầm xương bằng phương pháp nấu chậm giúp tạo ra chondroitin và glucosamine. Đây là những dưỡng chất có tác dụng củng cố sức khỏe của xương khớp.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng nước hầm xương có hàm lượng protein cao, có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, cần phải cân nhắc khi sử dụng cho trẻ em và phụ nữ mang thai, tốt nhất không nên dùng quá thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link