Loại nước uống buổi sáng tốt hơn thuốc bổ: Hạ đường huyết, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tìm kiếm thức uống buổi sáng tốt cho sức khỏe? Muốn thay thế thuốc bổ bằng giải pháp tự nhiên? Nước uống này chính là điều bạn cần!

Nha đam, còn được biết đến với tên gọi lô hội, bắt nguồn từ khu vực Bắc Phi và phía nam của châu Âu, đã lan rộng và được canh tác rộng rãi ở nhiều khu vực có khí hậu nhiệt đới khắp nơi trên thế giới. Lá của nha đam cùng với tinh chất chiết xuất từ chúng rất được ưa chuộng trong ngành y học truyền thống, công nghiệp dược phẩm và mỹ phẩm, cũng như trong ngành công nghiệp thực phẩm. Trong y học cổ truyền phương Đông, nha đam được đánh giá cao vì vị đắng, tính mát của nó, cùng với những lợi ích như thanh lọc cơ thể, giải độc, làm mát máu, nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa.

Nước ép lô hội đặc biệt được coi trọng vì là một lựa chọn đồ uống vào buổi sáng, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giúp kiểm soát lượng đường trong máu, thúc đẩy trao đổi chất và cải thiện hệ thống miễn dịch, đồng thời cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sau một đêm dài nghỉ ngơi.

Ít calo, đào thải độc tố

Nước ép lô hội không đường có thể là một lựa chọn thức uống giàu năng lượng nhưng lại chứa ít calo, phù hợp cho bữa sáng. Lô hội có nhiều nước và chất chống oxy hóa như polyphenol, giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể và duy trì sự cân bằng điện giải, cũng như hỗ trợ sức khỏe làn da, ngăn chặn các vấn đề như mụn trứng cá hay da khô.

Nước ép lô hội không đường có thể là một lựa chọn thức uống giàu năng lượng nhưng lại chứa ít calo, phù hợp cho bữa sáng

Nước ép lô hội không đường có thể là một lựa chọn thức uống giàu năng lượng nhưng lại chứa ít calo, phù hợp cho bữa sáng

Hạ đường huyết

Về khả năng hỗ trợ kiểm soát đường huyết, nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép lô hội có thể giảm lượng đường trong máu khi đói ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2 và cải thiện mức đường huyết cũng như hàm lượng axit béo trong máu ở bệnh nhân tiền tiểu đường.

Chiết xuất từ lô hội cũng có thể giảm sự hấp thu đường ở ruột sau khi ăn, thúc đẩy việc phân hủy glucose và ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, nước ép lô hội còn giàu các khoáng chất như crom, magie, kẽm và mangan, những yếu tố cần thiết cho việc cải thiện chức năng của hormone insulin.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 trên Tạp chí Diabetes & Metabolic Disorders đã ghi nhận tác động tích cực của lô hội trong việc giảm mức đường huyết và cholesterol ở bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, những người đang điều trị bằng thuốc hạ đường huyết cần thận trọng khi sử dụng nước ép lô hội và nên thảo luận với bác sĩ của mình do nguy cơ gây ra hiện tượng hạ đường huyết dưới mức cần thiết.

Tăng cường hệ miễn dịch

Lô hội là một nguồn hoạt chất phong phú, với hơn 200 thành phần bao gồm vitamin, khoáng chất, enzyme và polysaccharides, cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng, theo Herbal Medicine.

Nước lô hội chứa polyphenol, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương từ gốc tự do và có thể phòng ngừa các bệnh mãn tính như tim mạch và ung thư.

Theo thông tin từ bác sĩ Laura Purdy ở Mỹ, nước ép lô hội cung cấp vitamin A và C, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Một lượng 240ml nước ép lô hội có thể cung cấp tới 9,1g vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả hơn từ các thực phẩm thực vật.

Nước ép lô hội cung cấp vitamin A và C, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép lô hội cung cấp vitamin A và C, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Có lợi cho tiêu hoá

Nước ép lô hội còn hỗ trợ tiêu hóa nhờ các hợp chất thực vật có khả năng làm mềm phân, giảm táo bón. Nó cũng giúp giảm triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản và ngăn ngừa viêm loét dạ dày.

Các nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra tiềm năng của chiết xuất lô hội trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích. Enzyme có trong nước lô hội giúp hệ tiêu hóa hoạt động mượt mà và hiệu quả hơn, đồng thời, tính nhuận tràng của nước ép này cũng thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố từ hệ tiêu hóa.

Tốt cho mắt

Nước ép lô hội cung cấp beta carotene, một loại chất chống oxy hóa có khả năng được chuyển đổi thành vitamin A, giúp phòng ngừa bệnh lý về mắt và nâng cao sức khỏe mắt tổng thể.

Nước ép lô hội giúp phòng ngừa bệnh lý về mắt và nâng cao sức khỏe mắt tổng thể

Nước ép lô hội giúp phòng ngừa bệnh lý về mắt và nâng cao sức khỏe mắt tổng thể

Lưu ý khi uống nước ép lô hội

Khi tiêu thụ nước lô hội, cần lưu ý đến liều lượng và thời điểm sử dụng. Các nhà nghiên cứu y tế khuyến cáo rằng mỗi ngày chỉ nên uống một ly nước ép lô hội 240ml và tốt nhất là uống trước khi ăn khoảng 30 phút để tối ưu hóa hiệu quả của nó. Việc sử dụng quá mức có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như phản ứng dị ứng, đau bụng hoặc tiêu chảy. Đặc biệt, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, những người có lịch sử dị ứng với các sản phẩm từ hoa cúc hoặc đang điều trị bằng thuốc lợi tiểu cần tránh uống nước ép lô hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link