Loại quả có giá đắt gấp 4 lần cân thịt lợn, ăn ngọt lịm nhưng giúp hạ đường huyết

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có giá thành tương đối cao nhưng loại quả này có hương vị thơm ngon, đặc biệt là mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Đó chính là quả cherry hay còn gọi là quả anh đào. Mỗi quả chỉ có 1 hạt ở giữa, vỏ bên ngoài có màu đỏ đẹp mắt. Mỗi quả cherry chỉ có đường kính khoảng 2,5cm, thường có vị ngọt hơi chua nhẹ, da bóng, hương thơm hấp dẫn, thịt mọng ăn giòn ngọt rất ngon. Loại quả này thường được ăn trực tiếp giống các loại hoa quả khác hoặc sử dụng để chế biến các món sald rau quả.

Các chuyên gia cho biết trong 154g thịt quả Cherry chứa 5% DV mangan, 97 calo, 10% DV kali, 2g chất đạm, 5% DV đồng, 25g carb, 3g chất xơ, 18% DV vitamin C.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy, cherry mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ của con người.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hương vị của quả cherry khi chín rất thơm và ngọt ngào nhưng đây là loại quả có tác dụng kiểm soát lượng đường cực hiệu quả. Chỉ số đường huyết của cherry được xếp hạng thấp, khoảng 22-32. Vậy nên, khi ăn cherry lượng đường huyết cũng như mức insulin của bạn không bị tăng vọt.

Cherry còn chứa anthocyanin – chất oxy hoá mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nó còn có tác dụng ức chế enzyme gây bệnh tiểu đường loại 2.

Thống kê trên phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường cho thấy những đối tượng có sử dụng nước ép cherry và ăn cherry chua mỗi ngày trong 6 tuần đã giảm cân, hạ huyết áp và giảm đường huyết.

Trong quá trình điều trị tiểu đường, quả cherry hỗ trợ rất tốt. Cherry không chỉ tham gia điều hoà đường huyết mà còn giúp giảm yếu tố nguy cơ bệnh tật như béo phì, thừa cân hay tăng huyết áp. Dù cherry không giúp bạn ngăn mắc bệnh tiểu đường nhưng có thể tham gia phòng ngừa bệnh và giảm triệu chứng của bệnh về lâu dài.

Bảo vệ tim mạch

Những thành phần bổ dưỡng trong quả cherry như kali hay polyphenol có lợi cho sức khoẻ tim mạch, giúp điều hoà đường huyết và giảm mỡ máu. Bên cạnh đó, chúng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trong tương lai.

Thường xuyên tiêu thụ cherry bạn có thể kiểm soát được sự hấp thụ đường của cơ thể, giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa viêm cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy quả cherry còn giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, khi giảm 1% cholesterol bạn sẽ giảm được 2% mắc bệnh tim.

Bổ sung năng lượng

Loại quả này cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách tự nhiên. Lượng calo trong cherry có được từ các loại đường tự nhiên giúp thúc đẩy tâm trạng vui vẻ và tăng năng lượng trong cơ thể bạn. Nếu như cảm thấy mệt mỏi, bạn hãy ăn một vài quả cherry tươi, bạn sẽ cảm thấy hưng phấn hơn.

Uống nước ép quả cherry cũng giúp hạn chế tổn thương phá vỡ cơ trong và sau quá trình tập luyện thể dục thể thao. Khảo sát thực hiện trên các vận động viên marathon khi uống nước ép quả anh đào trong vài ngày trước cuộc đua. Kết quả cho thấy các vận động viên lấy lại sức nhanh chóng sau quá trình luyện tập. Bên cạnh đó, những vận động viên này được ghi nhận ít bị đau và co rút cơ hơn khi chạy. Vậy nên đây là thức uống tuyệt vời sau một buổi luyện tập giúp làm dịu tổn thương cơ, hồi phục năng lượng nhanh chóng.

Ngăn ngừa ung thư

Quả cherry có chứa chất chống oxy hoá anthocyanin giúp cơ thể giảm thiểu tổn thương oxy hoá có khả năng gây ung thư. Nghiên cứu cho thấy một số loại ung thư bị ức chế bởi anthocyanin có trong loại quả này.

Bên cạnh đó, vitamin C có trong cherry cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở những người hút thuốc. Đây cũng là nguồn cyanidin tốt giúp thúc đẩy quá trình biệt hoá tế bào và giảm nguy cơ các tế bào khoẻ mạnh bị chuyển đổi thành tế bào ung thư.

Vậy nên việc bổ sung cherry vào trong chế độ ăn hàng ngày là một cách tuyệt vời để giảm nguy cơ mắc một số dạng ung thư nguy hiểm cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link