4 loại rau có vị đắng rẻ hơn thịt, bổ như nhân sâm ngàn năm: Nhiều người không biết thường ngại ăn

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây có vị đắng nhiều người không thích ăn, nhưng chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe đừng dại quả qua.

Rau ngải cứu

Rau ngải cứu chính là một loại rau có vị đắng nhưng rất tốt với sức khỏe của bạn. Trong y học cổ truyền rau ngải cứu chính là một bị thuốc giúp an thần, giải nhiệt, ngủ ngon. Đặc biệt, với những người mới ốm dậy rau ngải cứu bổ máu giúp hồi phục sức khỏe vô cùng tốt. Nhưng nhiều người không ăn được đắng thường không thích loại rau này. 

Mướp đắng

Theo các chuyên gia Đông y chia sẻ thì trong thành phần của mướp đắng hay khổ qua chứa nhiều loại vitamin phong phú rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trong mướp đắng cũng rất giàu khoáng chất và chất xơ rất giúp hệ tiêu hóa của con người giảm ngừa táo bón. Đồng thời, trong thành phần dinh dưỡng có trong mướp đắng giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ bầu. Bên cạnh đó, mướp đắng còn giúp chị em phụ nữ nhuận sắc đẹp da chống lại quá trình lão hóa.

ngai cuu

Rau cải xoăn Kale

Trong thành phần của rau cải xoăn Kale chứa hàm lượng cao lutein, một chất chống lại quá trình oxy hóa tốt cho mắt của con người. Khi bạn ăn cải xoăn kale sẽ giúp bổ sung chất lutein mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy lượng lutein này trong nửa bát cải xoăn, vitamin A, vitamin k là chất cần thiết của con người. Chính vì vậy, đây là loại rau vô cùng tốt với sức khỏe của con người. Nhưng rau cải xoăn khi ăn thường có vị đắng ngăm ngăm nên nhiều người không thích thường bỏ qua.

5 loai rau vi dang

Rau cần tây

Khi ăn rau cần tây có vị đắng nhẹ, dù vị đắng của rau này không quá nồng nhưng vì như vậy nên nhiều người không thích. Nhưng ít ai biết rằng trong rau cần tây chứa tới 95% là nước nên sẽ phụ trách việc cung cấp nước cho các bộ phận cơ thể hoạt động được trơn tru và tươi mát hơn. Bên cạnh đó, mỗi cây cần rây chỉ chứa khoảng 4 calo, đó là lý do vì sao nhiều người ưa chuộng loại rau này để hỗ trợ trong công cuộc giảm cân, giữ gìn vóc dáng vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, rau cần tây còn giúp bồi bổ sức khỏe giúp cơ thể con người chống lại quá trình oxy hóa vô cùng hữu hiệu 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link