Mật ong pha cùng thứ này uống hàng ngày trở thành nước bổ quý hơn nhân sâm tổ yến, giúp giảm béo phòng bệnh

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là một thực phẩm tự nhiên rất quý cho sức khỏe, nếu pha thêm với loại nước thường có trong bếp này thì tạo thành loại nước uống bổ dưỡng, cực tốt cho sức khỏe.

Mật ong là loại thực phẩm tinh túy của tự nhiên, tiết ra từ những chú ong mật cần mẫn. Mật ong từ lâu đã được cả Đông y và Tây y ca ngợi là thực phẩm, là đồ uống hảo hạng chăm sóc sức khỏe. Nhưng mới đây các nhà khoa học phát hiện ra kết hợp mật ong với nước giấm táo còn mang lại công dụng tuyệt vời và gia tăng nhiều lần hương vị khi uống. 

Giấm táo tức là giấm được ủ từ những trái táo. Giấm táo được người Nhật dùng hàng ngày để nấu cơm, giúp cân bằng ổn định đường huyết khi ăn cơm trắng. Một nghiên cứu đa được công bố bởi tạp chí Diab Care của Mỹ mới đây đã cho thấy, một nhóm người sau thời gian sử dụng nước pha giấm táo, mức insulin đã ổn định hơn. Đồng thời nước giấm táo giúp tăng cường độ nhạy insulin trong cơ thể giúp hỗ trợ giảm tình trạng tiểu đường.

Giấm táo cũng là gia vị thường dùng trong cá món salad, đôi khi chỉ là uống để tăng miễn dịch và giúp súc miệng. 

nuoc-mat-ong

Giấm táo + mật ong = thuốc bổ thượng hạng

Giấm táo có hương thơm khác hẳn giấm thường vì chúng không bị gắt và chúng có mùi thơm thanh dễ chịu. 

Pha giấm táo kết hợp với mật ong tạo thành thứ đồ uống đặc biệt được yêu thích.

Những công dụng của mật ong giấm táo:

Giảm béo

Mật ong giúp kích thích tiêu hóa và chống tình trạng thèm ăn đồ ngọt. Do đó khi uống một cốc nước với thìa mật ong giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn trong quá trình thực hiện giảm cân. Còn axit acetic trong giấm táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả do làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng vào máu tạo cảm giác no lâu và ít thèm ăn.

giam-tao-thuoc-bo-thuong-hang

Hỗ trợ giải độc gan, thanh nhiệt

Thay vì uống nước lọc, hãy uống một cốc nước gồm giấm táo và mật ong vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ tạp chất dư thừa và cân bằng độ pH trong cơ thể, mà còn hỗ trợ giải độc gan. Mật ong có đường fructose và glucose ở hàm lượng cao nên có thể cải thiện chức năng gan, làm mát cơ quan quan trọng này, giúp làn da trở nên sáng bóng và căng mượt. Trong khi đó giấm táo giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể.

Nâng cao hệ miễn dịch

Mật ong và giấm táo đều chứa các hợp chất chống oxy hóa quan trọng, có khả năng làm giảm nguy cơ gốc tự do gây hại (còn gọi là các phân tử oxy tự do) trong cơ thể. Nhờ đó nên mật ong giấm táo giúp cải thiện sức khỏe, hệ miễn dịch và giúp làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ chức năng hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ. 

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ giấm táo có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch do cholesterol cao. Đó là vì giấm táo có liên quan đến việc giảm mức cholesterol LDL “xấu” và tăng mức cholesterol HDL “tốt". Bên cạnh đó, uống một lượng mật ong vừa phải có thể giúp giảm huyết áp tránh tình trạng tăng huyết áp đột ngột gây tai biến và đột quỵ.

Cuối cùng, một số thử nghiệm ban đầu cũng cho thấy giấm táo thường làm giảm căng thẳng nhờ các chất chống oxy hóa trong cơ thể. Và từ đó giúp giảm tình trạng xơ vữa động mạch. 

Bổ sung năng lượng khởi động ngày mới

Mật ong là dạng đường tự nhiên nên có thể được cơ thể hấp thụ nhanh chóng vào máu, từ đó giúp tăng năng lượng nhanh. Giấm tóa giúp kìm chế sự béo phì. Nên sự kết hợp giữa giấm táo và mật ong sẽ không khiến bạn lo lắng vì sợ thừa cân.

Lưu ý khi tiêu thụ nước mật ong giấm táo

- Không nên lạm dụng giấm táo vì có thể làm hỏng men răng và gây hại dạ dày vì tính axit cao

-Nên pha 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa giấm táo cùng 300ml nước. Tránh việc uống quá nhiều mật ong và giấm táo một lúc.

Dùng giấm khác thay giấm táo được không?

Sự thực thì trên thị trường có rất nhiều loại giấm nhưng chất lượng giấm táo được đánh giá cao nhất. Hơn nữa nhiều loại giấm rẻ tiền trên thị trường có cồn và axit cao, không đảm bảo cho sức khỏe và có thể ăn mòn dạ dày, gây hại cho tiêu hóa. Thế nên tốt nhất là bạn nên dùng giấm táo. Bạn cũng có thể tự ủ giấm táo tại nhà để sử dụng để đảm bảo an toàn hơn. Cần tránh xa các loại giấm công nghiệp, giấm trôi nổi không tốt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn