Loại quả “trường thọ” chứa nhiều omega-3 nhiều hơn cá hồi, chống ung thư, đàn ông ăn nhiều lợi đơn, lợi kép

( PHUNUTODAY ) - Loại quả này có đủ loại ích lợi vượt trội đối với sức khỏe, còn được gọi là "quả trường thọ".

"Loại quả giàu omega-3 giúp cải thiện tầm nhìn

Khi nhắc đến omega-3, người ta thường nghĩ ngay đến cá hồi - một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào nhất. Trong mỗi 100 gram cá hồi nuôi, có 2,3 gram axit béo omega-3 chuỗi dài, trong khi cá hồi tự nhiên cung cấp 2,6 gram trong mỗi phần tương tự.

Tuy nhiên, quả óc chó có lượng chất béo omega-3 cao hơn nhiều so với hạt của nhiều loại cây khác, cung cấp 2,5 gram cho mỗi 1 ounce (28 gram).

2

Đặc biệt, trong khi các loại cá thường cung cấp omega-3 dưới dạng DHA hoặc EPA, thì quả óc chó cung cấp omega-3 dưới dạng ALA. Việc tiêu thụ cả ba loại axit béo omega-3 này (ALA, EPA, DHA) mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe, thông qua sự đa dạng và cân bằng trong chế độ ăn uống.

Loại quả này có lợi cho sức khỏe sinh sản của nam giới

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học California, Los Angeles (Mỹ) trên 117 đàn ông trong độ tuổi từ 21 đến 35. Một phần trong số họ tham gia chế độ ăn kiêng phương Tây và mỗi ngày ăn thêm 75 gram hạt óc chó trong vòng 12 tuần.

Các đàn ông còn lại duy trì chế độ ăn kiêng tương tự nhưng không bổ sung quả óc chó vào khẩu phần của họ.

Kết quả cho thấy, nhóm đàn ông tiêu thụ loại quả này hàng ngày đã có sự cải thiện rõ rệt về số lượng và chất lượng của tinh trùng. Trong khi đó, nhóm còn lại gần như không thay đổi."

Loại quả 'thần dược' chống ung thư

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao với đặc điểm riêng của axit béo omega-3 có lợi, quả óc chó còn được biết đến với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Nhờ điều này, nó có khả năng kháng viêm hiệu quả và rất hữu ích trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư. Loại quả này cũng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp hỗ trợ quá trình phục hồi của bệnh nhân ung thư trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại hạt, trong đó có quả óc chó, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Đặc biệt, phụ nữ ăn ít nhất 2 ounce hạt mỗi tuần đã giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy một cách đáng kể so với những người không ăn hạt.

1

Nghiên cứu của Đại học Marshall (MCU), Tây Virginia, Mỹ còn phát hiện rằng, việc thêm quả óc chó vào khẩu phần ăn có thể ức chế sự phát triển và tăng khả năng chết của các tế bào ung thư vú ở người.

Loại quả hỗ trợ kiểm soát đường huyết và giảm cân

Quả óc chó đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường loại 2, vì nó giúp sản xuất insulin, loại chất béo mà bệnh nhân tiểu đường thường thiếu hụt. Người bệnh tiểu đường khi ăn quả óc chó có thể làm giảm nồng độ insulin lúc đói, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Điều này cũng giúp ngăn ngừa thừa cân và béo phì. Quả óc chó giàu chất béo không bão hòa và protein nhưng lại ít đường, cho phép sử dụng mà vẫn duy trì đường huyết ổn định. Nhờ có các enzyme đề kháng, cơ thể không hấp thụ nhiều calo, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Loại quả giúp bảo vệ sức khỏe xương

Những axit béo omega-3 trong quả óc chó giúp tăng cường lượng canxi trong xương, giảm nguy cơ viêm khớp và ngăn ngừa loãng xương. Loại hạt này cũng chứa nhiều khoáng chất như magiê, vitamin D12, vitamin B6, phốt pho và folate, giúp làm cho xương trở nên mạnh mẽ và chắc khỏe, bảo vệ sức khỏe xương khi người già.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu trong nhiều năm đã chỉ ra rằng quả óc chó là một trong những loại quả mang lại vô số lợi ích hàng đầu cho sức khỏe tim mạch. Điều này là nhờ hàm lượng cao của chất béo omega-3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxi hóa.

Để kiểm chứng, các bác sĩ tại Bệnh viện Clínic de Barcelona ở Tây Ban Nha đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài hai năm với 708 tình nguyện viên, trong đó 68% là phụ nữ, trong độ tuổi từ 63 đến 79, và tất cả đều khỏe mạnh. Những người này đã được chia thành hai nhóm: một nhóm bổ sung 1/2 cốc quả óc chó (khoảng 50 gram) vào chế độ ăn hàng ngày của họ, trong khi nhóm còn lại không tiêu thụ bất kỳ quả óc chó nào.

Sau hai năm, kết quả cho thấy những người ăn quả óc chó hàng ngày có mức LDL cholesterol thấp hơn trung bình 3,2 mg/dL và tổng lượng cholesterol giảm trung bình 8,5 mg/dL so với nhóm còn lại.

Từ đó, loại quả này đã được chứng minh có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link