Loại rau ai cũng tưởng vò nát là tốt, cứ thả vào nấu canh ngọt, chất bổ gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Thực tế có rất nhiều bà nội trợ đang phạm phải sai lầm vò nát lá rau ngót trước khi nấu vì cho rằng nấu như vậy rau ngót sẽ nhừ hơn, mềm hơn.

Ai cũng biết, rau ngót là loại thực phẩm chứa nhiều chất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Chỉ với rau ngót, bạn có thể chế biến thành nhiều món canh rất hấp dẫn như rau thịt băm, rau ngót nấu tôm hoặc thậm chí có thể nấu suông vì rau có sẵn vị ngọt thơm.

Rau ngót có nhiều chất dinh dưỡng tốt

Rau ngót có nhiều chất dinh dưỡng tốt

Vò rau ngót khi rửa có tốt không?

Các bà nội trợ thường chế biến rau ngót bằng cách sau khi rửa sạch, có vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm.

Phải kể tới lượng vitamin A có trong rau ngót cũng cần thiết cho cơ thể. Nó có thể ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng trưởng tế bào, hệ miễn dịch, sinh sản và duy trì làn da khỏe mạnh.

Các bà nội trợ thường chế biến rau ngót bằng cách sau khi rửa sạch, có vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm. Tuy nhiên, việc làm đó không hề tốt, vì sẽ làm giảm lượng một số chất dinh dưỡng, nhất là các vitamin.

Nếu muốn rau mềm hơn khi nấu, các chị em nên rửa sạch rau, trước khi bỏ vào nồi nước sôi có thể vò nhẹ rau nhưng tuyệt đối không rửa lại rau hay vò nát.

Để giữ hương vị và đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất, rau ngót nên được ăn ngay sau khi nấu chín.

Canh rau ngót là món ăn dân dã thông dụng trong đời sống, giúp giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch. Với những thông tin trên mong rằng bạn sẽ có món canh hấp dẫn ngon miệng, dưỡng chất tối ưu nhất.

Cách nấu canh rau ngót mềm, ngọt thanh

Bước 1: Trước tiên bạn đun sôi nước để chuẩn bị nấu canh. Lượng nước đủ cho số lượng người ăn. Cho bữa cơm gia đình 4 người thì bạn hãy cho 1 lít nước nhé.

Bước 2: Trong lúc chờ nước sôi, bạn cho một lượng nhỏ (khoảng 1 thìa canh) dầu ăn vào nồi. Cho 1 củ hành tím đã băm còn lại vào và đảo đều đến khi vàng thơm.

Bước 3: Cho thịt đã ướp vào nồi và đảo qua cho săn lại. Lưu ý là bạn không nên đảo vàng thịt để giữ cho thịt được mềm.

Bước 4: Sau khi đảo thịt, bạn cho lượng nước khi nãy đã đun sôi vào nồi. Đợi nước sôi lần 2 rồi cho nhỏ lửa, vớt bỏ bọt. Sau đó tăng lửa/nhiệt lên để cho nước sôi lần 3 và cho rau ngót vào.

Sơ chế rau ngót

Sơ chế rau ngót

Bước 5: Cuối cùng, bạn nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột canh (bột ngọt). Khuấy đều canh 1-2 lần rồi sau đó tắt bếp và múc canh ra tô để thưởng thức.

Vậy là đã xong. Thành phẩm của bạn là nồi canh rau ngót ngọt thanh, thịt băm mềm béo đậm đà gia vị. Rau ngót mềm và hơi dai ăn rất ngon, màu xanh đẹp mắt siêu hấp dẫn.

Rau ngót có rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà lại rất ngon.

Rau ngót có rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà lại rất ngon.

Trên đây là cách nấu canh rau ngót siêu dễ phù hợp với cả ngày hè và ngày đông. Cả gia đình cùng nhau thưởng thức món ăn cùng với cơm trắng là chuẩn bài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link