‘Vua rau’ của mùa xuân giá rẻ bất ngờ, đem xào với thịt bổ hơn củ sen, tốt cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Loại rau "vua" của mùa xuân măng tây đang vào mùa, giá rẻ bất ngờ. Rau này xào thịt cực ngon, bổ dưỡng hơn cả củ sen, tốt cho sức khỏe cả nhà.

Nguyên liệu bao gồm

- 3 cây măng

- 200 gram thịt mông

- 1 cọng hành lá

- 5 tép tỏi

- 1 quả ớt

- Nước tương loại nhạt

- Hạt nêm theo sở thích

Loại rau

Loại rau "vua" của mùa xuân đang vào mùa, giá rẻ bất ngờ, ai cũng mua được

Hướng dẫn nấu

Gọt vỏ măng và rửa sạch, cắt thành lát mỏng. Đặt nước sôi trên bếp, thêm một ít muối, sau đó luộc măng trong khoảng 10 phút rồi vớt ra để cho ráo nước. Măng sau khi luộc nên được rửa lại một lần nữa.

Cắt ớt thành từng lát mỏng. Nếu bạn không thích ăn cay, hãy chọn loại ớt sừng hoặc ớt ngọt. Lột vỏ và thái tỏi thành lát mỏng. Cắt nhỏ hành lá.

Rửa thịt sạch, cắt thành từng lát mỏng. Ướp thịt với một ít muối, bột nêm, và một ít dầu ăn trong khoảng 10 phút.

Đặt chảo lên bếp, thêm dầu và đun cho nóng, sau đó cho thịt vào xào cho tới khi thịt chín tới 50%, rồi thêm một lượng nước tương vừa phải. Xào đến khi thịt thấm đều gia vị.

Tiếp theo, thêm măng vào xào cùng. Nêm thêm muối hoặc bột nêm cho hợp khẩu vị. Nếu cần, bạn có thể thêm chút nước để hỗn hợp không bị khô và dính chảo.

Khi măng và thịt đã chín, rắc ớt và hành đã thái lên trên, đảo đều và sau đó tắt bếp.

Rau này xào thịt cực ngon, bổ dưỡng hơn cả củ sen, tốt cho sức khỏe cả nhà

Rau này xào thịt cực ngon, bổ dưỡng hơn cả củ sen, tốt cho sức khỏe cả nhà

Một số món ngon khác từ măng rừng

Măng xào sả ớt

Món này là niềm tự hào trong ẩm thực của cộng đồng người Mông ở khu vực Tây Bắc. Măng xào kết hợp với ớt đỏ tạo nên một hương vị cay nồng, đủ để khiến lưỡi cảm thấy bừng bừng. Tuy nhiên, đó chính là điểm đặc sắc, khi vị cay ấy kết hợp với hơi ấm từng miếng măng, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng, làm ấm cơ thể và xua đi cái lạnh cắt da cắt thịt của những ngày mưa phùn, bão bùng.

Măng chua

Hương vị thơm ngon của món măng chua người Dao ở Tây Bắc quả thực là khó cưỡng. Món ăn giản dị này được tạo nên từ hai loại măng đặc trưng của vùng: măng đắng và măng bương. Măng sau khi được thái thành từng lát mỏng, sẽ được nhẹ nhàng đặt vào trong chum, ngập mình dưới lớp nước lọc, rồi kín đáo đậy nắp lại. Trong sự yên bình của không gian chum đất, măng từ từ lên men, trở thành một thức quà có thể thưởng thức suốt các mùa trong năm.

Hương vị thơm ngon của món măng chua người Dao ở Tây Bắc quả thực là khó cưỡng

Hương vị thơm ngon của món măng chua người Dao ở Tây Bắc quả thực là khó cưỡng

Măng luộc chấm chẩm chéo

Khi bắt đầu thử món này, thực khách sẽ lập tức bị lôi cuốn bởi độ giòn sần sật của măng, hòa quện tinh tế cùng chẩm chéo - một hỗn hợp gia vị độc đáo có vị cay, mặn, ngọt và đậm đà. Mặc dù cảm giác tê tê có thể lan tỏa đến đầu lưỡi nếu thưởng thức không giới hạn, nhưng sự kết hợp hương vị riêng biệt này sẽ khiến bạn không muốn dừng lại.

Măng vầu cuốn thịt

Món măng vầu cuốn thịt tuy đơn giản nhưng đầy tinh tế, chỉ việc phối hợp rau răm, trứng, thịt ba chỉ cùng vài loại gia vị cơ bản… là bạn đã sở hữu một trải nghiệm ẩm thực độc đáo với vị giòn ngọt khiến lưỡi không ngừng nhớ thương, vị đắng nhẹ phảng phất cùng vẻ béo ngậy của thịt và hương thơm dịu dàng, quen thuộc của rau răm.

Nem măng đắng

Trong khi nem truyền thống ở các vùng đồng bằng thường được cuốn trong lá nem, thì nem măng đắng của vùng cao lại mang đậm chất tỉ mẩn và độc đáo hơn hẳn. Lá măng được tuyển chọn kỹ lưỡng để gói bên trong là thịt gà non. Sự tỉ mỉ trong từng bước chuẩn bị khiến cho nem măng đắng không chỉ thơm ngon, mới lạ mà còn giữ trọn vẹn được vẻ đẹp đơn sơ, hùng vĩ của núi rừng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link