Loại rau dân dã mọc nhiều trong tự nhiên có tác dụng giải độc, giảm cân, ai không biết thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Cây rau sam mọc nhiều trong tự nhiên, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Loại cây này có giá trị dinh dưỡng cao và ăn cũng rất ngon.

Trong rau san có hàm lượng vitamin E rất cao, gấp 7 lần so với rau chân vịt. Ngoài ra, loại rau này còn có chất chống oxy hóa giúp làm trắng da, làm chậm quá trình lão hóa. Dù nam hay nữ ăn rau sam đều rất tốt. Để tận dụng được tối đa công dụng của rau sam đồng thời có món ăn ngon bạn có thể xào rau với hành tỏi phi.

Tác dụng chống viêm

Nhờ tác dụng của chất nhầy, omega-3 và các khoáng chất có trong rau sam nên loại rau này có tác dụng chống viêm hiệu quả. Ăn rau sam giúp giảm đau và cảm giác khó chịu, đặc biệt là ở đường tiết niệu và tiêu hóa.

Tác dụng chống oxy hóa

Vì có chứa nhiều vitamin C, E, flavonoid, alkaloid, beta-carotene và glutathione nên rau sam giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự lão hóa.

Nuôi dưỡng da

Rau sam vẫn được biết đến như một loài thực vật giàu chất dinh dưỡng và có lượng omega-3 cao. Nhờ vậy mà rau sam có tác dụng nuôi dưỡng da, tóc, móng và khớp.

Chống nhiễm trùng

Loại rau này có tác dụng diệt được các loại vi khuẩn gây lỵ, thương hàn. Đồng thời rau sam cũng loại bỏ được một số bệnh nấm và có đặc tính kháng khuẩn rất hiệu quả.

Tác dụng trên tim mạch

Nhờ chứa omega-3 nên rau sam giúp cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả, điều hòa lưu thông máu và dự phòng rối loạn nhịp tim.

Ngoài ra, hàm lượng kali trong rau sam tương đối cao giúp điều chỉnh cholesterol trong máu và giúp huyết áp được ổn định.

Hỗ trợ tiêu hóa

Vì chứa nhiều chất nhầy nên rau sam có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa, tiết niệu, tránh được các bệnh lý thường gặp. Bên cạnh đó, rau sam có hàm lượng chất xơ cao nên giúp điều trị táo bón và dự phòng ký sinh trùng đường ruột.

Loại rau này được xem như một phương thuốc tự nhiên giúp cơ thể loại bỏ chất dịch thừa và từ đó giúp bạn giảm cân.

Chống loét

Trong rau sam có chất nhầy giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp ngăn ngừa viêm hoặc loét dạ dày.

Giải nhiệt, thanh lọc cơ thể

Bạn có thể dùng rau sam tươi nấu thành nước uống hoặc lấy nước ép rau sam uống sẽ giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt.

Hạ đường huyết

Đây là loại rau giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên. Rau sam giúp ngăn ngừa các rối loạn như đái tháo đường, béo phì, đề kháng insulin,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link