5 dấu hiệu khi đi bộ chứng tỏ sức khỏe bạn đang kêu cứu, ai không có thật đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy khi mình đi bộ hoặc tập thể thao không xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, chứng tỏ sức khỏe dẻo dai, sống thọ.

Bạn luôn có cảm giác đau bụng khi đi bộ

Một số bệnh nhân mắc các bệnh về đường tiêu hóa sẽ thấy đau bụng, chướng bụng khi nhu động tiêu hóa tăng lên khi đi bộ. Chính vì vậy, nếu như khi bạn đi bộ hoặc tập thể dục mà không có cảm giác đau bụng chứng tỏ cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh, sức khỏe rất tốt thật đáng chúc mừng.

Bạn cảm thấy đau nhức các khớp khi đi bộ

Đi bộ tuy là một môn thể dục nhẹ nhàng nhưng cần có sự phối hợp của các khớp xương toàn thân, đặc biệt là khớp gối và cột sống thắt lưng, nếu cảm thấy đau nhức xương khớp khi đi bộ, bạn phải cảnh giác với bệnh khớp.

Muốn bảo vệ sức khỏe nằm ở việc cơ thể phải vận động, đi bộ là cách tập thể dục đơn giản và cơ bản nhất. Thích thú và tuân thủ cách đi bộ đúng có thể giúp sống lâu hơn, ngoài ra, đi bộ còn phản ánh sức khỏe của cơ thể và tuổi thọ. 

di bo

Bạn thấy hoa mắt, chóng mặt khi đi bộ

Nếu thường xuyên bị chóng mặt và đau đầu khi đi bộ thì rất có thể mạch máu của bạn đang có vấn đề. Ví dụ, những người bị tăng mỡ máu hoặc huyết áp cao sẽ có triệu chứng chóng mặt, đau đầu khi đi bộ bởi nó ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu lên não.

Đặc biệt, hiện tượng đau đầu và chóng mặt có thể là dấu hiệu của nhồi mạch máu não do mạch máu bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Ngoài đau đầu chóng mặt, nếu có các biểu hiện như tê bì chân tay thì cần cảnh giác và đi khám kịp thời để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

Bạn thấy tức ngực và tim đập nhanh khi đi bộ

Thông thường khi đi bộ nhanh, bạn sẽ cảm thấy tức ngực do lượng máu và oxy cung cấp cho tim không kịp thời. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các triệu chứng như thở khò khè, tức ngực, đau ngực, tim đập liên hồi thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh mạch vành.

di bo 1

Bạn thấy mệt mỏi, khó thở nhiều khi đi bộ

Trong lúc đi bộ, nếu hít thở dễ dàng và thoải mái thì chứng tỏ phổi của bạn đang hoạt động tốt. Ngược lại, nếu cảm thấy rất khó thở khi đi bộ thì có nghĩa là phổi của bạn đang có vấn đề.

Việc thường xuyên hút thuốc lá, sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm sẽ làm suy giảm chức năng phổi. Khi đó, bạn nên bỏ thuốc lá, uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm bổ phổi như gừng, súp lơ, tỏi, quả lê, củ sen… đồng thời tập thể dục để giúp cải thiện chức năng của phổi.

Ngoài các triệu chứng trên, nếu chân bạn bị chuột rút, bước đi khó khăn... khi đi bộ thì có thể bạn bị thiếu canxi hoặc mắc các bệnh về khớp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link