Loại rau được ưa chuộng nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những loại rau được ưa chuộng nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường ai cũng cần chú ý!

sức khỏe
Cà chua dễ dàng nhiễm vi khuẩn salmonella trong quá trình trồng

Cà chua

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cà chua dễ dàng nhiễm vi khuẩn salmonella trong quá trình trồng, chăm sóc phát triển. Nguyên nhân vì vỏ cà chua rất mỏng, dễ bị vi trùng xâm nhập. Đặc biệt cà chua còn dễ bị dập, nát và vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập qua các vết dập, nát này.

Vì vậy, khi chế biến, bạn cần ngâm rửa sạch cà chua với nước, sau đó dùng khăn sạch lau lại. Nếu có thể, bạn nên lau vỏ cà chua bằng thuốc tím để diệt virus. Với những quả bị trầy xước, thối một góc, cần vứt bỏ, tuyệt đối không ăn.

Các loại cải lá

Bao gồm xà lách, bắp cải, cải bó xôi… Những loại này gây ngộ độc là do chúng bị nhiễm khuẩn, nhiễm hóa chất trong quá trình trồng, chăm sóc. Để tránh ngộ độc khi ăn các loại cải lá, chúng ta cần rửa sạch chúng trước khi nấu nướng và tránh nhiễm khuẩn chéo bằng cách rửa tay trước khi làm bếp.

Điều ít người nội trợ biết là các loại cải rất dễ nhiễm khuẩn chéo nếu chúng được xắt trên cùng một tấm thớt trước đó chúng ta xắt thịt và rửa không kỹ. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên chuẩn bị nhiều tấm thớt khác nhau để dùng cho những loại thực phẩm khác nhau.

Khoai tây nảy mầm

Mầm khoai tây có chứa solanine, một loại glyco-alkaloid đắng và độc. Solanine có thể xuất hiện một cách tự nhiên trong bất cứ bộ phận nào của cây, bao gồm cả lá, quả và củ. Nó rất độc, thậm chí với hàm lượng rất nhỏ. 

Ngoài ra chất này còn có ở cà chua và các cây khác trong họ Solanaceae. Solanine có tính gây mê và trước đây được dùng để chữa chứng động kinh. Olanine được tạo thành từ alkaloid solanidine và carbohydrate (glyco-) mạch nhánh.

Rau diếp

Đặc điểm của rau diếp là có phần mặt lá sần sùi hơn bề mặt rau xà lách bình thường vốn mượt mà. Vì vậy, loại rau này dễ lưu giữ lại vi khuẩn trong quá trình chăm bón, tưới tắm. Bất kể người trồng dùng phân hữu cơ hay hóa học, thuốc trừ sâu hay không thì việc không rửa sạch rau diếp đúng cách sẽ khiến bạn rước bệnh về nhà.

Tại sao trong bất cứ gia đình nào cũng luôn cần có trà gừng?
Tại sao trong bất cứ gia đình nào cũng luôn cần có trà gừng?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tại sao trong bất cứ gia đình nào cũng luôn cần có trà gừng - hãy tìm hiểu ngay để biết!
Thói quen tàn phá cơ thể nghiêm trọng hơn cả mắc ung thư
Thói quen tàn phá cơ thể nghiêm trọng hơn cả mắc ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen tàn phá cơ thể nghiêm trọng hơn cả mắc ung thư - nhưng rất nhiều người đang mắc cần chú ý để loại bỏ ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn