Loại rau rẻ tiền, chứa nhiều chất bổ hơn thuốc quý, bổ mắt, dưỡng ruột, xào tỏi, làm bánh cực thơm ngon

16:55, Thứ tư 15/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau rẻ tiền, trước kia người ta ít ăn. Tuy vậy, nếu biết cách chế biến, đây sẽ trở thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Khoai lang là một loại rau giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có củ mà cả lá của nó cũng được nhiều người xem như một loại "rau trường sinh".

Tuy nhiên, không chỉ riêng lá mà cả những cọng rau của khoai lang cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thân lá của loại rau này đặc biệt giàu vitamin A, vitamin C, protein, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, được mệnh danh là "kho báu dinh dưỡng xanh", không thua kém gì so với lá của cây khoai lang.

rau-khoai-lang-1-1631353937-915-width1699height1130

Loại rau này rất giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc chăm sóc thị lực. 

Hấp thụ vitamin A một cách đủ độ giúp duy trì chức năng bình thường của mắt, bảo vệ võng mạc và đồng thời có tác dụng phòng ngừa một số bệnh về mắt như quáng gà.

Loại rau này cũng đặc biệt giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Vitamin C không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại cảm lạnh và các bệnh khác.

Rau-lang-dinh-duon-tac-dung-va-nhung-luu-y-khi-su-dung-1-800x486

Đồng thời, loại rau này cung cấp lượng protein và chất xơ đáng kể, tăng cường nhu động ruột và giữ cho ruột luôn mịn màng. Protein là thành phần quan trọng để cơ thể tổng hợp các mô cơ và duy trì chức năng sinh lý, làm cho loại rau này trở thành một thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Không chỉ là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, cọng và lá rau khoai lang cũng có thể được chế biến thành món ăn ngon và thơm ngon theo cách đơn giản dưới đây.

Bí quyết làm rau lang xào tỏi xanh như ngoài hàng

Rau lang nhặt lấy phần đọt non, bỏ phần gốc và lá già. Rửa nhiều lần cho sạch, để ráo nước.

Tỏi bóc vỏ, một nửa băm nhỏ, một nửa đập dập.

Buoc-4-4-5250-1658223611

Đun nồi nước sôi (ngập lượng rau), thêm 1 thìa cà phê muối hạt. Khi nước sôi già, để lửa lớn cho rau lang vào luộc, nhấn chìm cho rau ngập. Luộc khoảng 1 - 1,5 phút vớt ngay ra cho vào bát nước lạnh kèm đá viên ngập. Việc hãm nhiệt vừa giúp rau xanh mướt và giòn ngon.

Phi vàng phần tỏi băm vớt ra để riêng để rắc lên thành phẩm cho hấp dẫn. Tiếp tục cho phần tỏi đập dập vào phi thơm, vớt rau lang vào xào trên lửa lớn. Nêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm (điều chỉnh lại cho phù hợp khẩu vị), đảo nhanh tay cho gia vị bám đều các mặt, tắt bếp, múc ra đĩa, rắc số tỏi phi vàng, ớt lên và thưởng thức.

Yêu cầu thành phẩm: Rau lang xanh giòn, dậy mùi thơm của tỏi rất hấp dẫn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang