Uống trà xanh thêm thứ gia vị sẵn có này, mất thêm 3 giây nhưng công dụng gấp bội giúp ngừa K, giảm béo

( PHUNUTODAY ) - Trà xanh là thức uống quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam. Với việc thêm thứ gia vị sẵn có trong bếp này không tốn thêm nhiều công, không tốn tiền lại còn tăng công dụng gấp bội.

Trà xanh không chỉ là thức uống quen thuộc của người Việt Nam và một số người Á Đông mà nhiều chuyên gia phương Tây cũng ca ngợi nước trà xanh. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, giúp làm chậm lão hóa, tăng cường tráo đổi chất, chống béo phì. Trà xanh giàuPolyphenol-hợp chất tự nhiên đem lại nhiều lợi ích như giảm viêm và chống ung thư. Đặc biệt thành phần catechin có trong trà xanh thuộc loại epigallocatechin-3-gallate (EGCG) là chất chống oxy hóa tự nhiên với tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bào và một số lợi ích khác như: giảm hình thành gốc tự do, bảo vệ tế bào...

tra-xanh-gung

Gừng là một vị thuốc và là gia vị phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Gừng giúp lưu thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn, chống nôn tiêu chảy, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy bụng cướng hơi, chống lạnh bụng. Đặc biệt gừng có 6-gingerol giúp ngừa ung thư, và salicylate - hoạt chất có trong aspirin, có tác dụng làm loãng máu.

Do đó khi pha trà xanh, nấu nước trà xanh, bạn thái thêm vài lát gừng vào sẽ được một tách trà gừng tươi vừa thơm vừa nâng công dụng lên gấp bội. Trà gừng còn ấm rất tốt cho cơ thể.

Công dụng của combo trà xanh với gừng

Hỗ trợ ngừa ung thư

Cả trà xanh và gừng đều có những thành phần tốt giúp ngăn ngừa ung thư, chống oxy hóa, giúp làm chậm lão hóa, làm chậm biến đổi tế bào gây ung thư.

tra-gung

Tăng cường trao đổi chất giảm béo

Trà xnh và gừng đều là những thảo mộc tự nhiên giúp nâng cao trao đổi chất, lưu thông máu huyết giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Do đó thường xuyên uống trà xanh gừng giúp nâng cao hiệu quả giảm cân.

Giúp đẹp da

Các chất chống oxy hóa trong gừng và trà xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp giảm sạm nám da. Gừng giúp lưu thông khí huyết nên giúp nuôi dưỡng da tốt hơn, cho da dẻ hồng hào. 

Kiểm soát huyết áp, giúp trường thọ

Gừng có khả năng giúp kiểm soát huyết áp cao, nhờ vào thành phần là salicylate - hoạt chất có trong aspirin tránh làm đông máu. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gừng có lợi ích gần như gấp đôi khi kết hợp với trà xanh

Còn nghiên cứu được công bố trên Viện Y tế Quốc gia của Thư viện Y khoa Mỹ, đã phát hiện trà gừng làm giảm đáng kể mức chất béo trung tính và mức cholesterol xấu nên giúp giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. 

tra-xanh

Lưu ý khi dùng trà xanh và gừng:

Để món trà xanh gừng an toàn bạn cần chọn lá trà tươi không bị phun hóa chất. Trà nên chọn lá bánh tẻ không non không già, loại bỏ héo, lá già, lá sâu bệnh. 

Rửa sạch trà trước khi dùng, đảm bảo trà không bị nhiễm dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật và nên chần qua một lần nước rồi mới cho gừng và thêm nước nóng vào hãm trà. 

Gừng nên rửa sạch và để cả vỏ vì trong vỏ gừng có nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn có thể nướng gừng qua trước khi thái lát cho vào trà sẽ thơm hơn.

Gừng nên chọn gừng sẻ ta gừng củ nhỏ thơm hơn gừng lai, gừng cao sản. Khi hãm gừng với trà xanh bạn nên cân đối lượng gừng tránh nhiều sẽ cay nóng. 

Món trà xanh gừng nên uống sau khi ăn 1-2 giờ, không nên uống khi đói, uống trước khi đi ngủ. Trà pha xong nên uống khi còn ấm và không bị đỏ nước. Trà để lâu nên dùng làm nước tưới cây thay vì uống. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn