3 loại rau quả bổ dưỡng nhưng ngậm nhiều hóa chất: Rẻ mấy cũng đừng ham hố

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây thường ngậm nhiều hóa chất, nên khi đi chợ mọi người nên hạn chế mua kẻo dễ đón bệnh.

Quả cam Trung Quốc

Cam Trung Quốc chính là một loại rau quả khá “khoái khẩu” với mọi người. Loại quả này khá phổ biến và giá thành cũng vô cùng rẻ được bán khá nhiều. Tuy nhiên, cam Trung Quốc luôn đứng “đầu bảng” trong danh mục những loại rau quả bị phun nhiều thuốc trừ sâu nhất.

Thông thường, cứ 3 hôm người trồng lại phải phu thuốc trừ sâu một lần. Khi người tiêu dùng mua về, dù có ngâm, rửa kỹ bằng dung dịch cũng chỉ hạn chế được phần nào độc tố. Ngoài ra, để giữ cho cam tươi lâu người ta thường có chất bảo quản nên khi ăn nhiều loại cam này bạn dễ rước bệnh vào người.  Vì vậy, nên hạn chế để bảo vệ sức khỏe.

3 loai rau ngam hoa chat

Dưa chuột

Dưa chuột là món ăn bổ dưỡng giàu vitamin nhưng cũng như đậu đỗ, dưa chuột luôn phải “sống” với nhiều loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu mới năng suất. Người trồng dưa thường phun thuốc liên tục, thậm chí hôm trước phun, hôm sau đã thu hoạch để mang ra chợ bán. Thực tế, có người ăn dưa sau khi đã cẩn thận ngâm rửa bằng các loại dung dịch mà vẫn bị ngộ độc như thường. Ngoài ra, khi bạn ăn dưa chuột cần phải ngâm nước muối để cho món ăn trở giảm đi lượng thuốc chứa trong đó.

Giá đỗ

Bình thường giá đỗ là một loại rau khá nhiều chất dinh dưỡng, ngon và được nhiều người ưa chuộng. Quả thực, nếu loại rau này được làm theo một cách thông thường chỉ là ngâm- ủ truyền thống thì nó rất sạch sẽ.

Tuy nhiên, bây giờ những người làm giá đỗ đã cần tới một số loại thuốc kích thích, urê để cho nó vươn tốt hơn, năng suất hơn vì thế sẽ rất độc khi ăn giá đỗ. Người tiêu dùng chỉ nên mua các loại giá không dùng hoá chất để ủ.

cong-dung-cua-nuoc-cam-tuoi-va-cach-bao-quan-nuoc-cam-tot-nhat-7-760x367

Có thể nhận biết giá đỗ không ủ hoá chất bằng cách quan sát xem giá đỗ mập mạp, trắng ngần, dài... là chắc chắn ngâm ủ hoá chất, còn giá đỗ không có hoá chất nhìn ngắn, màu không trắng

Đặc biệt, giá  là loại quả cần phải bảo vệ tốt thì mới không bị sâu bệnh tấn công. Chính vì vậy, đây là bây giờ hầu như loại rau quả nào người ta cũng dùng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng, thế nhưng với 3 loại rau quả trên là đặc biệt “nguy hiểm” hơn cả mà người tiêu dùng cần cảnh giác và hạn chế ăn.

Chính vì vậy, những bà nội trợ nên lựa chọn những sảm phẩm an toàn mùa nào thức đấy tránh ăn những hoa quả trái mùa để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link