4 dấu hiệu ở phần trên cơ thể có thể cảnh báo trước các bệnh: Có ¼ cũng khó trường thọ

( PHUNUTODAY ) - Bất kể dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể cũng là điều đáng lo ngại. Đặc biệt, nếu bạn thấy 4 biểu hiện này ở phần trên cơ thể thì hãy cẩn thận.

Đau vai thường xuyên

Đau vai gáy là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Nhiều người cho rằng, đau vai gáy là do viêm hoặc do bệnh lý cột sống cổ. Ngoài những yếu tố này, đau vai gáy còn có thể liên quan đến sức khỏe của lá gan.

Gan nằm ở vùng bụng bên phải của cơ thể con người, khi chức năng gan suy giảm cộng với bệnh tật có thể chèn ép dây thần kinh vai phải qua phổi dẫn đến đau mỏi vai phải.

Chính vì vậy, nếu thường xuyên bị đau vai gáy thì bạn nên đi khám để được loại trừ tất cả những nguyên nhân có thể xảy ra, bao gồm cả các vấn đề về khớp.

Tức ngực, khó thở

Thường xuyên cảm thấy tức ngực và khó thở có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng tim phổi kém. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Tim là cơ quan quan trọng giúp duy trì sự sống. Nếu chức năng tim bị suy giảm thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tuổi thọ của con người.

Vậy nên nếu bạn thường xuyên cảm thấy tức ngực và khó thở thì không nên chủ quan. Thăm khám và điều trị kịp thời có thể giúp cải thiện tình hình, điều hòa sức khỏe.

Thị lực kém

Thông thường thị lực của con người sẽ suy giảm khi về già. Thế nhưng có nhiều người chưa già mà thị lực đã giảm. Thị lực cũng làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là sức khỏe của gan.

Theo Trung y, gan khỏe thì mắt sáng, nhìn rõ ràng nhưng nếu gan không khỏe thì thị lực cũng bị ảnh hưởng, ngày càng nhìn kém đi.

Chán ăn

Một người ăn uống nếu cảm thấy ngon miệng thì cơ thể cũng khỏe mạnh. Người như vậy dễ sống lâu bởi trong quá trình ăn uống cơ thể hấp thu nhiều chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, nội tạng.

Nhưng nếu thường xuyên chán ăn, lười ăn, ăn quá ít thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Từ đó dẫn đến cơ thể tiêu thụ quá nhiều chất đạm và chất béo, khó đảm bảo sức khỏe tốt.

Nếu bạn không mắc bất cứ triệu chứng nào kể trên có nghĩa là cơ thể bạn vẫn rất khỏe mạnh và có khả năng sống lâu hơn. Tuy nhiên, để luôn có được sức khỏe tốt thì bạn cần nắm vững các nguyên tắc như:

- Uống nhiều nước.

- Hít thở không khí trong lành và tập thể dục.

- Bổ sung vitamin.

- Không bao giờ quên bữa sáng.

- Bữa trưa hợp lý.

- Học cách nghỉ ngơi và thư giãn.

- Năng động tại nơi làm việc.

- Từ chối chất kích thích.

- Tắm buổi sáng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link