5 nhóm thực phẩm rẻ tiền lại giúp bạn chống lão hóa đến cả chục năm

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ bồi bổ nhiều thì mới giữ được nhan sắc mà hãy ăn uống những thực phẩm chống lão hóa này

Ở Việt Nam có rất nhiều thực phẩm lành mạnh nhưng lại được cho là thực phẩm phổ biến không quý hiếm nên khá rẻ tiền. Những thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa, giúp bạn duy trì thanh xuân lâu hơn. Do đó muốn trẻ lâu, bạn hãy nhớ dùng các thực phẩm dưới đây để nâng cao giá trị bữa ăn của mình nhé:

tre trung

Trái cây rau củ quả  Đây là nhóm thực phẩm được cả thế giới ca ngợi. Việt Nam là đất nước nông nghiệp và rất giàu rau xanh. Rau xanh chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa nhưng lại ít calo. Ăn rau xanh là một cách tốt nhất để duy trì sức khỏe của làn da. Đặc biệt các loại rau củ quả rẻ mà tốt cho việc chống lão hóa gồm: củ cải, rau họ cải, rau khoai lang, rau dền, súp lơ, rau cải chân vịt, cải kale, ớt chuông, cà tím, dưa chuột, cần tây... Những loại rau này ở Việt Nam rất rẻ và bạn hoàn toàn có thể dùng để ăn sống. Mỗi người mỗi ngày ăn được 1kg rau xanh sẽ giúp da dẻ cải thiện rất nhiều sau một thời gian. 

trai cay rau cu

Ngũ cốc nguyên hạt gồm gạo lứt, yến mạch, bánh mì nguyên cám cũng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin hơn nhóm ngũ cốc đã sạch vỏ (gạo trắng, bột mì trắng...). Việt Nam là đất nước của lương thực. Tuy nhiên bạn không nên ăn nhiều nhóm này mà nên dùng chúng để giảm lượng gạo trắng và bánh mì.

Các loại hạt giàu protein như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, hạnh nhân, quả óc chó, hạt dẻ cười, hạt điều cũng tốt cho cơ thể vì chúng là nguồn protein tốt, không chứa nhiều chất béo có hại. Đặc biệt trong nhóm này thì Việt Nam rất nhiều đậu đen, đậu xanh nên rất tốt và giá rất mềm. Thường xuyên ăn hoặc uống nước đậu đen để bù cho các thực phẩm kém lành mạnh khác sẽ giúp bạn có một làn da sáng khỏe và tóc mềm mượt đẹp hơn.

hat dau

Trứng chứa nhiều protein lành mạnh giúp giảm cân cùng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nhưng có thể làm tăng cholesterol nếu ăn quá mức. Mức khuyến cáo là có thể ăn 3 quả trứng mỗi ngày sẽ an toàn. Trứng gà ở Việt Nam rất nhiều và 3 quả trứng gà mới có giá bằng một gói xôi ăn sáng.

Thịt tốt là nguồn protein, vitamin và khoáng chất tốt trong chế độ ăn uống. Nhưng bạn nên chọn thịt giàu protein ít cholesterol như ức gà, tránh ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẵn như xông khói, thịt nguội, xúc xích, giò chả... Bạn không nên ăn quá 70g thịt mỗi ngày. Đặc biệt trong nhóm này thì ức gà là loại thịt được bán rẻ ở Việt Nam so với các thịt khác. Ức gà lại là loại thịt chứa protein tốt nhất giúp bạn giảm béo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn