3 loại nước uống khi vừa thức dậy thải độc cơ thể, đánh tan mỡ thừa

( PHUNUTODAY ) - Để cải thiện cân nặng, thúc đẩy tiêu hóa, thải độc và nâng cao sức khỏe, bạn có thể tận dụng 3 loại nước đã quen thuộc lại rẻ bèo này vào mỗi sáng sớm khi thức dậy:

Nước ấm pha mật ong

Hãy pha một chút mật ong, tốt nhất là mật ong nguyên chất với nước ấm và uống vào buổi sáng sau khi vừa thức dậy. Nước mật ong có thể uống được vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng đây là “thời điểm vàng” nếu bạn muốn đẩy lùi táo bón, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và thải độc cho cơ thể.

pha-mat-ong

Loại đồ uống này không chỉ bù lại lượng nước mà còn bổ sung năng lượng cơ thể đã hao hụt sau một đêm ngủ dài. Bởi vì mật ong rất giàu dưỡng chất, nhất là các loại khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe.

Một ly nước ấm với mật ong vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện chức năng hệ tiêu hóa của bạn. Bởi trong mật ong chứa các thành phần sát trùng giúp dạ dày của bạn không bị trào ngược, khi kết hợp với một ly nước ấm sẽ giúp xoa dịu dạ dày khỏi tình trạng viêm, duy trì nhu động ruột của bạn ở mức thường xuyên giúp hạn chế tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu… Đặc biệt, uống nước mật ong khi bụng rỗng buổi sáng còn thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường trao đổi chất giúp giảm mỡ thừa nhanh hơn, nhất là mỡ vùng bụng.

Ngoài làm sạch dạ dày, uống nước mật ong vào thời điểm này còn khiến những độc tố, vi khuẩn có hại trong cơ thể (mà chủ yếu tích tụ ở gan) sẽ bị các enzyme có trong mật ong loại bỏ. Bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh nếu muốn tăng cường hiệu quả giảm cân, thải độc của loại đồ uống này.

Nước bột sắn dây

Bột sắn dây được biết đến như một nguyên liệu tự nhiên hữu ích trong việc cải thiện hệ tiêu hóa. Có rất nhiều cách sử dụng bột sắn dây để trị táo bón, tăng cường tiêu hóa mà đơn giản và hiệu quả là pha một cốc nước bột sắn dây ấm nhẹ (20 - 35 độ C) và uống sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Theo y học cổ truyền, sắn dây có tính hàn, vị ngọt, có chứa nhiều flavonoid cùng các acid amin giúp nhuận tràng, thông tiện và thanh nhiệt cơ thể. Đó là lý do tại sao từ xa xưa, các bài thuốc Đông y đã sử dụng bột sắn dây để điều trị táo bón, giải độc.

Còn các nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra bột sắn dây có chứa các isoflavonoid như puerarin, daidzin, daidzein… Những chất này có tác dụng làm mềm phân, lỏng phân để hỗ trợ đưa chất thải ra ngoài cơ thể thuận thiện hơn. Đồng thời, chúng cũng giúp cho cơ hoành hậu môn tăng cường sự co bóp, làm tăng sinh tân dịch nên khi đi ngoài sẽ dễ hơn và bớt đau hơn.

Bên cạnh tăng cường trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa, nước bột sắn dây rất giàu kháng tinh bột giúp điều chỉnh cơn thèm ăn và giảm lượng calo hấp thu từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Uống nước bột sắn dây còn được cho là có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, nhất là đối với gan và thận.

Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý khi uống nước bột sắn dây, nhất là vào buổi sáng. Đầu tiên, chỉ nên pha với nước ấm nhẹ, cần khuấy đều cho tan hết bột và lọc dị vật, bột bị vón cục (nếu có). Không uống nước bột sắn dây khi bụng rỗng hoàn toàn, hãy uống trước 1 cốc nước ấm hoặc ăn nhẹ để tránh tác dụng phụ. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước bột sắn dây và nên pha loãng, có thể thêm chanh nhưng hạn chế đường để tăng hiệu quả giảm cân, thải độc.

Nước đậu xanh

Đậu xanh là loại ngũ cốc được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Từ đậu xanh, người ta có thể làm ra những món bánh, xôi, chè rất ngon và bổ dưỡng. Với người bị bệnh gan mãn tính, đậu xanh không chỉ là nguyên liệu chế biến các món ăn mà nó còn là bài thuốc dân gian giúp thanh nhiệt, thải độc gan rất tốt.

nuoc-dau-xanh

Theo Đông y, đậu xanh tính mát, vị thanh, ngọt. Để làm mát và thanh lọc gan, bạn có thể làm nước đậu xanh, sữa đậu xanh, chè đậu xanh nha đam, cháo đậu xanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn