Luật rừng: Rạch cơ thể, thiêu sống người phạm tội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở Papua New Guinea vẫn tồn tại “luật rừng” xử người bị cho là phù thủy, học có thể bị treo cổ, dìm chết dưới sông hoặc bị thiêu sống.

Papua New Guinea (PNG), tên đầy đủ là Quốc gia Độc lập Papua New Guinea là một quốc gia ở châu Đại Dương, gồm phía Đông của đảo New Guinea và nhiều đảo xa bờ biển (phía Tây của New Guinea là hai tỉnh Papua và New Irian Jaya của Indonesia), ở vùng cao nguyên của hòn đảo Thái Bình Dương lớn nằm 150 km ngoài khơi mũi phía bắc của Australia. Nơi đây hiện vẫn còn những đạo luật trừng phạt người phạm tội thật rùng rợn.

Mô tả ảnh.
Người phụ nữa này được đặt trên một tấm tôn để chuẩn bị thiêu sống.

Sự việc xảy ra trong thế kỷ 21 Papua New Guinea (PNG), ở vùng cao nguyên của hòn đảo Thái Bình Dương lớn nằm 150 km ngoài khơi mũi phía bắc của Australia. Ở đây, người ta vẫn gọi người phạm tội và phù thủy. Không những thế, do vẫn còn nhiều hủ tục và nhận thức kém nên một số người chết vì bệnh tật thì những người thân đều bị cho là “phù thủy” và đều phải xử theo “luật rừng". 

Ước tính có khoảng 200 phù thủy bị nghi ngờ đã thiệt mạng trong một năm ở tỉnh Simbu. Các nạn nhân có thể bị ném xuống vách đá, tra tấn, kéo phía sau xe, bị thiêu hoặc bị chôn sống.

Mô tả ảnh.
Bà Dini Korul, sau khi bị trừng phạt phải rời xa bộ tộc của mình.

Nơi đây, có một người phụ nữ từng bị buộc tội là một phù thủy, người phụ nữ này đã bị bịt mắt, đánh đập dã man và đặt trên một tấm lợp sắt. Trên tấm lợp này, người ta sẽ thiêu sống cô.

Dini Korul, ở tuổi 50 nằm trong túp lều của mình. Bức ảnh cho thấy những vết sẹo từ các cuộc tấn công khi cắt bằng dao và đốt cháy bằng các thanh sắt sau khi dân làng cáo buộc bà là phù thủy vì con trai 22 tuổi của bà đã chết vì bị nhiễm trùng dạ dày.

Sau đó, Dini Korul đã phải nằm viện hơn 10 tháng để hồi phục chấn thương của mình. Bà không bao giờ có thể quay trở lại ngôi làng và cũng không nhận được sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương.

Mô tả ảnh.
Bà Emate phải điều trị trong bệnh viện vì bị chính con trai bà tấn công.

Bà Emate đã từng phải nằm trong bệnh viện sau khi bị chính con trai tấn công bằng rìu, búa và dao vì tin rằng bà là một phù thủy đã gây ra cái chết của chồng

Một người khác là Rasta Tuwa bị dân làng buộc tội phù thủy sau cái chết của một người đàn ông trẻ tuổi vào năm 2003. Trong đám tang của ông, đám đông bao quanh Rasta và tấn công bà. Rasta chạy vào nhà nhưng không thể thoát khỏi đám đông. Cô đã bị cắt cụt một bàn tay.

Mô tả ảnh.

Ngày nay, trên 28 quốc gia, chủ yếu ở khu vực châu Phi và Trung Đông vẫn còn tồn tại một hủ tục khác là cắt âm vật. Nạn nhân của tục lệ này thường là các bé gái từ 4 - 10 tuổi, nhưng cũng có thể xảy ra ở những bé gái lớn hơn. Cắt âm vật sẽ loại bỏ một phần hoặc toàn bộ cơ quan sinh dục ngoài của các bé.

Mô tả ảnh.
Hủ tục cắt âm vật để giữ trinh tiết.

Nhiều quốc gia ở châu Phi cho rằng, nghi lễ này sẽ giúp các bé gái giữ được sự tinh khiết, trong sạch của mình trước khi lập gia đình. Nếu ai dám đi ngược lại với tục lệ đó sẽ bị cho là ô uế và bị xã hội ruồng bỏ.

Phần lớn việc tiến hành công đoạn cắt âm vật này được tiến hành thô sơ, bằng dao kéo và nạn nhân không hề được gây mê. Đó sẽ là một điều vô cùng nguy hiểm đối với những bé gái có sức khỏe yếu hoặc còn quá nhỏ, thậm chí còn khiến các em bị băng huyết, nhiễm trùng, vô sinh, nặng hơn là tử vong tại chỗ do mất máu quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn