Luộc gà chín coi như đã xong là dại: Làm thêm bước này thịt gà săn chắc, da giòn sần sật không nứt toác

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc thịt gà dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hoàn hảo ai cũng phải gật gù khen khéo.

Khi luộc gà chị em chỉ cần nắm chắc một mẹo nhỏ dưới đây, món gà luộc khi hoàn thành sẽ không bị nứt, da giòn, vàng đẹp.

Nguyên liệu cho món thịt gà luộc

1 con gà ta khoảng 1,5kg

Gừng, hành khô, mỡ gà, nghệ

Cách luộc thịt gà ngon da giòn sần sật

Bước 1: Bạn hãy cho gà vào nồi ngay từ khi nước còn lạnh sao cho phần nước ngập hết toàn bộ con gà (nên nhớ để phần bụng nằm hướng xuống). Làm như thế, gà sẽ chín từ bên trong và không bị thâm đen trong quá trình luộc.

Bước 2: Bạn hãy nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp để phần nước dùng thêm đậm đà, thơm ngon.

bi-quyet-luoc-ga-ngon-500x375

Lưu ý: Nếu là gà tơ, gà non thì luộc thêm 5 phút, còn gà già hơn chút thì luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước thêm 5 phút.

Bước 3: Kiểm tra độ chín của gà, để xem gà chín chưa có thể dùng đầu đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là đã chín.

Bước 4: Sau khi hết thời gian luộc, các bạn vớt gà ra và cho vào 1 tô nước lớn, thêm vào đá viên đợi khi gà nguội hẳn thì vớt gà ra và để cho ráo nước.

Bởi vì nước đá có tác dụng làm da và các cơ thịt gà co lại, tạo độ giòn và chắc cho thịt. Đồng thời, đây cũng là bí quyết giúp gà không bị nát, da bị tách rời sau khi chặt.

Bước 5: Cuối cùng bạn lấy 1 củ nghệ, giã dập rồi trộn với 1 ít nước luộc gà, phết đều lên phần da gà để có màu vàng óng vô cùng hấp dẫn.

ga-luoc

Cách chọn gà mổ sẵn ngon

Khi chọn gà mổ sẵn bạn nên lưu ý rằng đối với gà ta ngon, nên chọn những con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Đồng thời, gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Ngoài ra, bạn nên dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon. Còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào. Tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một trong những bí quyết chọn gà mổ sẵn ngon là bạn hãy kiểm tra phần cổ gà. Nếu như trên cổ có màu sắc sáng bóng không bị tụ máu bầm, hoặc những nốt sần đỏ li ti thì đó là gà khỏe mạnh thơm ngon. Ngược lại nếu phần da cổ có màu sắc bất thường thì đó là gà bị bệnh, chị em không nên lựa chọn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link