Luộc lòng lợn cho thêm 2 thứ này vào đảm bảo trắng giòn như ngoài hàng, cả nhà gắp không ngừng đũa

( PHUNUTODAY ) - Luộc lòng lợn đúng cách sẽ giúp bạn và gia đình có món ngon nhâm nhi cực đã.

Lòng lợn là một trong những bộ phận nội tạng lợn được nhiều người yêu thích. Đây là món ăn ngon, hấp dẫn, có nhiều cách chế biến. Món ăn này đặc trưng bởi độ giòn dai, béo béo, ai ăn cũng thích mê.

Trong những cách chế biến lòng lợn thì luộc lòng được ưa chuộng. Đây là món ăn rẻ tiền lại không tốn công sức chế biến. Lòng lợn luộc chấm nước mắm chua ngọt, cho lẫn chút tỏi hoặc hành khô thái lát, ớt cay và hạt tiêu xay nhỏ thì không còn gì ngon bằng. 

Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc rằng, không hiểu vì sao mình luộc lòng tại nhà lại không trắng giòn như ngoài hàng. Đầu bếp chia sẻ, để luộc được lòng lợn luôn thơm, trắng và giòn thì cũng phải có bí quyết riêng.

luoc-long-lon-ngam-vao-thu-nuoc

Vậy đâu là bí quyết để luộc lòng lợn trắng giòn, thơm ngon, chị em hãy cùng tham khảo nhé 

1. Cách chọn lòng

Để có món lòng luộc ngon, bạn cần biết cách chọn lòng lợn. Lưu ý, bà nội trợ cần phải đi chợ thật sớm vì thời điểm này lợn vừa mổ nên sẽ tươi ngon.

Lòng ngon nhất là những khúc đầu của lòng. Phần này dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột, dịch bên trong có màu trắng sữa. Những đoạn lòng mỏng, bên trong có dịch vàng thường đắng và dai.

2

2. Sơ chế lòng

Sau khi mua được lòng ngon, hãy mang lòng sơ chế. Khâu này bạn cần để ý, lòng non không cần rửa quá cầu kỳ. Chỉ cần bóp qua với chút muối rồi vuốt nhẹ bỏ phần dịch bên trong của lòng đi sau đó rửa lại với nước lạnh vài lần cho sạch. Lòng bóp quá kỹ sẽ bị dai không ngon.

3. Luộc lòng

Đun sôi một nồi nước, rồi thả lòng vào luộc. Bạn có thể đập dập thêm 1 củ gừng cùng vài nhánh hành lá vào cho thơm. Đợi nước sôi trở lại, luộc thêm từ 2-3 phút, thấy lòng căng tròn thì tắt bếp. Bạn chỉ nên luộc lòng trong khoảng 7-10 phút. Luộc lòng quá lâu sẽ dai và quắt, mất đi vị ngon. 

3

Sau khi luộc lòng, chị em cũng nên ngâm lòng với nước lạnh được vắt chanh. Đây là cách hay để giúp lòng trắng và giòn hơn sau khi luộc.

5

Trên đây là cách sơ chế và luộc lòng giúp chị em có món lòng luộc ngon, trắng giòn chẳng kém ngoài hàng. Chúc các bạn thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link