Luộc ngan đừng chỉ bỏ nước lạnh: Thả thêm thứ này món ăn hết sạch mùi hôi, đậm vị, ngon mềm không nhạt thịt

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết đặc biệt này khi luộc ngan chị em sẽ có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn ai cũng phải gật gù tán thưởng.

Nguyên liệu chon món thịt ngan luộc

1 con ngan mổ sẵn làm sạch tầm 3kg

Gừng 1 củ

Muối 1 muỗng cà phê

Đường 3 muỗng canh

Rượu trắng 1 muỗng cà phê

Cách luộc ngan thơm ngon mềm thịt đậm vị không hôi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi làm sạch ngan, bạn lấy 1 ít muối, gừng và 1 chút rượu trắng xát cả bên trong và bên ngoài con ngan rồi rửa sạch, để ráo nước để khử mùi hôi đặc trưng của ngan.

cach-luoc-thit-ngan-ngon

Bước 2: Luộc ngan

Cho ngan vào nồi, đổ ngập nước ngập. Sau đó, cho một mẩu gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc ngan để ngan không bị hôi, rồi vặn to lửa cho đến khi nước sôi. Sau đó, hành khô bóc vỏ và nướng thơm.

Khi ngan sôi, bạn dùng muỗng vớt sạch bọt nổi ở trên đi. Sau đó, cho 1 muỗng cà phê hạt nêm vào nồi ngan luộc, hành khô đã nướng ở trên rồi đậy vung lại, vặn nhỏ lửa để sôi lăn tăn khoảng 30 phút.

Bước 3: Thành phẩm

Khi ngan chín, các bạn tắt bếp rồi để yên ngan trong nồi ngâm cho đến khi nguội thì ngan sẽ không còn bị dai nữa. Vớt ngan ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, vừa ăn

Bước 4: Thành phẩm

Thịt ngan sau khi luộc chín để nguội một chút rồi chặt xếp ra đĩa để thưởng thức.

Cách làm nước chấm thịt ngan luộc

Nguyên liệu làm nước chấm thịt ngan

Nước mắm 3 muỗng canh, đường 2 muỗng canh, mì chính 1/2 muỗng, nước sôi để nguội 2 muỗng canh,  gừng 1 củ cạo vỏ và thái lát mỏng rồi băm nhỏ, tỏi 1 củ bóc vỏ rồi băm nhỏ, ớt tươi 2 trái thái nhỏ, nước cốt chanh 1 thìa.

ngan luoc

Cách chế biến nước chấm thịt ngan

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Các nguyên liệu trên bạn đem rửa sạch với nước. Sau đó băm nhuyễn hoặc cắt lát ớt tùy theo nhu cầu của bạn.

Bước 2: Pha nước chấm

Bạn hãy trộn đều hỗn hợp nói trên sao cho vừa miệng. Phần nước chấm cũng sẽ giúp món ngan luộc trở nên hấp dẫn và thêm độ ngon.

Bước 3: Thành phẩm

Nước chấm thực hiện vừa nhanh chóng lại vừa đơn giản. Bạn có thể thay thế tỉ lệ các nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị của mình nhé. Sau khi pha nước chấm xong giờ tới lúc bạn và người thân của mình hãy cùng nhau thưởng thức món ăn thơm ngon này rồi đấy.

Chúc bạn thành công với món ngan luộc thơm ngon nhé

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link