Luộc thịt đừng chỉ cho muối và nước lã: Làm theo cách này thịt trắng tinh, không khô lại cực hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Luộc thịt nhiều năm nhưng không phải ai cũng biết cách luộc thịt ngon, ẩm mượt, không bị khô.

Cách khử mùi hôi thịt hiệu quả

Thịt luộc là một món ăn đơn giản nhưng lại đậm đà hương vị, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Thịt lợn luộc có thể được kết hợp với muối chanh, mắm ớt, mắm tép, mắm nêm... và cũng có thể được sử dụng trong nhiều món khác như thịt cuốn bánh tráng hoặc nộm/gỏi kết hợp với các loại rau củ.

luoc-thit-02-2352-1652065422337-1652065423118224509279

Tuy nhiên, khi luộc thịt, nhiều người vẫn gặp vấn đề thịt không chín ngon vì có mùi hôi và vị nhạt. Để giải quyết vấn đề này, có thể áp dụng những bí quyết sau đây:

Trước khi luộc, rửa thịt bằng nước muối loãng để khử khuẩn và loại bỏ mùi hôi của thịt.Lựa chọn phần thịt có nạc và mỡ để có món thịt luộc thơm ngon hơn. Thịt chân giò, thịt ba chỉ... thường có hương vị tốt hơn so với thịt thăn hay thịt mông khi luộc.

Chuẩn bị thêm các nguyên liệu như giấm hoặc chanh, một ít gừng tươi, một củ hành khô, dây chỉ mềm để tạo thêm hương thơm cho món thịt luộc.Nhờ những biện pháp trên, bạn có thể tận hưởng món thịt luộc ngon và thơm ngọt trong bữa ăn gia đình.

Dùng dây chỉ, lạt mềm buộc chặt thịt

Để thịt luộc có hình dáng hấp dẫn khi cắt, bạn có thể áp dụng cách sử dụng dây buộc hoặc lạt mềm để trói thịt thật chặt trước khi luộc. Bằng cách buộc thịt theo hướng dọc theo sợi thịt, bạn sẽ tạo ra miếng thịt tròn với hình dáng bắt mắt. Sau khi thịt đã được luộc, bạn có thể thái ngang theo hướng của sợi thịt. Khi buộc thịt thật chặt, hình dáng của thịt sẽ trở nên càng đẹp hơn.

meo-luoc-thit-02-1525

Nếu dùng dây buộc, nên lựa chọn loại dây trắng không màu. Đối với thịt chân giò, hãy buộc kỹ trước khi luộc để khi cắt thịt, miếng thịt sẽ có hình dáng đều và tròn hơn. Thịt ba chỉ thường không cần buộc trước khi luộc. Tuy nhiên, nếu không có dây buộc hoặc bạn không muốn sử dụng, vẫn có thể đặt thịt vào nồi để luộc trực tiếp.

Vì sao bạn nên luộc thịt 2 lần?

Để đảm bảo thịt có hương vị ngon và không mùi hôi, bạn có thể thực hiện việc luộc thịt hai lần. Trong lần luộc đầu tiên, đặt miếng thịt vào nồi, đổ đủ nước và đun sôi từ 2-3 phút. Sau đó, thêm vài giọt giấm hoặc nước cốt chanh vào nồi để loại bỏ mùi hôi và làm thịt trở nên trắng sáng hơn. Sau đó, tiến hành đổ nước luộc đi, rửa sạch thịt bằng nước ấm và chuẩn bị cho lần luộc thứ hai.

Đối với lần luộc thứ hai, hãy sắp xếp một nồi nước sôi và cho thịt vào cùng với vài hạt muối, vài lát gừng mỏng và một củ hành khô đã được bóc vỏ. Đun nồi với lửa nhỏ và tiếp tục luộc thịt cho đến khi chín tới. Khi thịt đã chín, miếng thịt sẽ có màu trắng ngà và tỏa hương thơm ngon, sẵn sàng để thưởng thức.

Cho thêm muối, gừng và hành củ để khử mùi hôi

Muối được sử dụng để đảm bảo nước luộc được phân bố đều, gừng có tác dụng khử mùi hôi và hành củ tăng cường hương vị thơm ngon cho thịt luộc. Khi chuẩn bị luộc thịt, nên đun nước với lửa vừa cho đến khi thịt chín. Để kiểm tra, bạn có thể sử dụng đũa để thủng vào miếng thịt. Nếu thịt vẫn thả ra nước màu hồng, bạn nên đun thêm trong khoảng 5 phút. Nếu thịt đã chín, đũa sẽ xuyên qua dễ dàng và không có nước màu hồng chảy ra.

Khi thịt đã chín, hãy vớt miếng thịt ra và ngâm vào bát nước lạnh có thêm vài viên đá. Nước lạnh giúp miếng thịt co lại và duy trì hình dáng, ngăn thịt khô và mất màu. Sau khi thịt nguội hoàn toàn, bạn có thể thái miếng thịt để sử dụng ngay.

meo-luoc-thit-heo-ngon1(1)-1200x676

Để thịt được thái đều và đẹp hơn, bạn cũng nên để thịt trong ngăn mát tủ lạnh trong vài tiếng. Trước khi đóng gói trở lại, hãy bọc miếng thịt kín bằng màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh trong vài tiếng để thịt cứng lại và dễ dàng thái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link