Trẻ sinh ra vào 5 thời điểm này được coi là điềm lành: Con có phúc lớn, mang vận may đến gia đình

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ chọn đứng thời điểm sinh con, bé sẽ được hưởng nhiều điều tốt đẹp về cả vật chất lẫn tinh thần.

Là cha mẹ, ai cũng mong con sinh ra khỏe mạnh, may mắn, gặp nhiều phước lành trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhiều người quan tâm đến việc chọn ngày lành tháng tốt để sinh con.

Không cần phải nói đến ngày giờ sinh, con chào đời vào 5 thời điểm này sẽ được hưởng nhiều cơ hội phát triển tốt.

Trẻ sinh ra vào mùa xuân hoặc mùa thu

Trẻ sinh ra vào hai thời điểm này được coi là may mắn vì thời tiết ôn hòa, không quá lạnh cũng không quá nóng. Bé sẽ cảm thấy dễ chịu, cha mẹ chăm con cũng thoải mái hơn.

Trẻ sinh ra vào hai mùa này cũng có xu hướng ít ốm vặt, ít bị cảm nóng, cảm lạnh hơn.

Ngoài ra, thực phẩm ở hai thời điểm này cũng rất phong thú, có thể cung cấp nhiều dưỡng chất để hỗ trợ sự phát triển của trẻ.

sinh-con-01

Bố mẹ đang ở độ tuổi sinh nở phù hợp

Theo các chuyên gia, thời điểm mang thai tốt nhất là khi cha mẹ đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức, thể chất, tinh thần, tài chính và trách nhiệm. Đa số nghiên cứu chỉ ra rằng độ tuổi sinh sản tốt nhất ở phụ nữ là từ 23-30 tuổi. Độ tuổi này ở nam giới là 30-35 tuổi.

Trẻ sinh ra trong tình yêu thương của bố mẹ

Môi trường sống có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Một đứa trẻ sinh ra được cha mẹ yêu thương mỗi ngày đương nhiên sẽ may mắn hơn những đứa trẻ không được cha mẹ quan tâm. Trẻ sống trong môi trường được yêu thương sẽ có lòng tin vào gia đình, tự tin hơn, lạc quan hơn.

Nếu trẻ sinh ra khi bố/mẹ lạnh nhạt, bé sẽ không được chăm sóc đầy đủ, có thể gặp các vấn đề tâm lý. Quá trình trưởng thành cũng xảy ra nhiều vấn đề khó khăn.

Bố mẹ có tài chính ổn định

Không chỉ quan tâm đến thể chất, cha mẹ cũng cần chú ý đến tài chính khi có ý định sinh con. Nếu kinh tế gia đình không tốt, cha mẹ khó có thể chăm lo cho con chu đáo, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyên bậc cha mẹ sinh con khi đã chuẩn bị đủ về thể chất, tinh thần cũng như kinh tế. Thời điểm đó, cha mẹ sẽ có đủ điều kiện cần thiết để con có môi trường sống tốt cũng như giúp giảm áp lực tình thần với chính bản thân phụ huynh.

Có ông bà hỗ trợ chăm trẻ

Nuôi dạy con cái là trách nhiệm chính của cha mẹ. Tuy nhiên, khi có sự hỗ trợ của ông bà, cha mẹ sẽ giảm đi một phần áp lực.

Khi bé còn nhỏ, việc gửi con cho ông bà sẽ giúp con được đảm bảo chăm sóc, quan tâm tốt hơn.

Ông bà sẽ dành phần lớn thời gian để giao tiếp, trò chuyện với trẻ cũng sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn. Ngoài ra, việc quây quần bên gia đình sẽ giúp bé có sự gắn bó và thể hiện tình cảm tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link