Luộc vịt chỉ thả mỗi nước là dại: Bỏ thêm thứ này vịt hết sạch mùi tanh, giàu dinh dưỡng gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc vịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hoàn hảo ai cũng phải gật gù khen khéo.

Nguyên liệu cho món vịt luộc

1 con vịt khoảng 2kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo

Rượu trắng

Cách luộc vịt thơm ngon đậm vị

Bước 1: Sơ chế vịt

Khi mua vịt sống, bạn có thể nhờ người bán làm hộ rồi về chế biến ngay hoặc tự sơ chế tại nhà. Vịt sau khi cắt tiết sẽ được nhúng vào nước sôi để vặt sạch lông. Bạn sẽ thấy ở các lỗ chân lông trên mình vịt có chất lỏng màu đen, nhớ nặn ra hết rồi rửa sạch vì nó làm cho vịt có mùi hôi.

Phao câu là thủ phạm chính gây mùi hôi tanh cho thịt vịt luộc, vì vậy bạn nên cắt bỏ hẳn phần phao câu vì nó vừa hôi lại vừa không có lợi cho sức khỏe. Một lưu ý nữa là bạn nhớ bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt ra nhé!

Sau khi làm sạch lông, bạn mổ bụng vịt lấy hết phần lòng ra ngoài. Lòng vịt bạn có thể sơ chế sạch, cho vào luộc với vịt hoặc thái nhỏ để làm món lòng vịt xào miến, xào đậu cô ve, xào hoa thiên lý…

luoc-thit-vit

Bước 2. Khử mùi hôi cho thịt vịt

Đây là bước quan trọng, mặc dù đã làm sạch phần lông, cắt bỏ phao câu nhưng thịt vịt vẫn sẽ có mùi đặc trưng, nếu không sơ chế sẽ có mùi hơi khó chịu khi ăn.

Bạn dùng muối hạt chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch, sau đó cắt vài lát gừng chà lên rồi rửa lại lần nữa, gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc.

Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng, giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không còn mùi hôi.

luoc vit

Bước 3. Luộc vịt

Thịt vịt ngon phụ thuộc phần lớn vào nguyên liệu và cách luộc vịt. Bạn bắc một nồi nước lên bếp nấu sôi lượng nước đủ để ngập hết con vịt, cho vào đó 1 củ gừng đập dập, hoặc 1 củ hành khô nướng, hoặc 1 củ gừng nướng. Các nguyên liệu này sẽ giúp món vịt luộc có mùi hương thơm lừng và vô cùng hấp dẫn.

cho-vit-vao-nuoc-soi-de-luoc

Khi luộc vịt, bạn không nên để lửa lớn, nước vừa sôi thì hạ lửa nhỏ, luộc trong khoảng 20 – 30 phút cho vịt chín từ từ.

Luộc vịt trong khoảng 20 phút, bạn lấy đũa xiên vào đùi vịt, nếu thấy nước chảy ra không có màu đỏ là vịt đã chín bên trong. Vớt ra, để nguội bớt rồi chặt nhỏ ăn ngay.

Bước 4. Chặt vịt và xếp vào đĩa

Với thịt vịt, khi mới luộc, vịt còn nóng đem chặt ngay thịt sẽ mềm và ăn ngon hơn ngược lại với thịt gà là phải để nguội rồi mới chặt). Bạn chặt vịt thành những miếng dài vừa ăn rồi xếp vào đĩa.

Bước 5: Thành phẩm

 Sau khi món vịt được luộc chín chặt xếp ra đĩa đẹp mắt lúc này bạn có thể thưởng thức món thịt vịt cùng với nước chấm riêng của của vịt. Món ăn sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn nếu được ăn kèm rau thơm như húng chó, húng láng, hoặc rau mùi, rau kinh giới...CHúc bạn có món vịt luộc thơm ngon không bị hôi nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link