Luộc vịt cho gừng với nước lạnh là sai: Thả thêm thứ này thịt thơm lừng, đậm vị, ăn hoài không ngán

( PHUNUTODAY ) - Thịt vịt thường có mùi hôi đặc trưng do tuyến mồ hôi của con vịt. Muốn giảm mùi hôi này, bạn cần phải thêm những nguyên liệu nhất định.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món vịt luộc

1 con vịt khoảng 2kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo

Rượu trắng

3

Hướng dẫn cách luộc vịt thơm ngon đậm vị

Cách sơ chế vịt

Để sơ chế vịt, khi mua vịt sống, bạn có thể nhờ người bán vặt lông hộ rồi tự sơ chế ở nhà. Sau khi cắt tiết, vịt sẽ được nhúng vào nước sôi để vặt sạch lông. Nhớ nặn ra hết chất lỏng màu đen ở các lỗ chân lông trên mình vịt và rửa sạch để loại bỏ mùi hôi.

Cắt bỏ phần phao câu và phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt. Để khử mùi hôi của thịt vịt, bạn có thể chà muối vào trong và ngoài con vịt, rửa sạch và chà gừng lên hoặc sử dụng rượu trắng, rượu gừng, hoặc giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước.

Cách luộc vị thơm ngon

Để luộc vịt thơm ngon đậm vị, bạn bắc một nồi nước lên bếp nấu sôi lượng nước đủ để ngập hết con vịt, cho vào đó 1 củ gừng đập dập, hoặc 1 củ hành khô nướng, hoặc 1 củ gừng nướng. Khi luộc vịt, nước vừa sôi thì hạ lửa nhỏ, luộc trong khoảng 20 - 30 phút cho vịt chín từ từ.

cho-vit-vao-nuoc-soi-de-luoc

Để kiểm tra xem vịt đã chín hay chưa, bạn lấy đũa xiên vào đùi vịt. Nếu nước từ vịt chảy ra không có màu đỏ, có nghĩa là vịt đã chín tới. Sau khi vịt đã chín, bạn vớt ra để nguội rồi chặt vịt nhỏ và ăn ngay.

Lưu ý khi luộc vịt

Khi luộc vịt, bạn không nên để lửa lớn, nước vừa sôi thì hạ lửa nhỏ, luộc trong khoảng 20 – 30 phút cho vịt chín từ từ.

maxresdefault

Luộc vịt trong khoảng 20 phút, bạn lấy đũa xiên vào đùi vịt. Nếu nước từ vịt chảy ra không có màu đỏ có nghĩa là vịt đã chín tới. Lúc này, bạn hãy vớt ra, để nguội rồi chặt vịt nhỏ, ăn ngay.

Theo:  xevathethao.vn copy link