Luộc vịt đừng quên làm thêm một bước giúp thịt vịt hết sạch mùi hôi, thơm ngon hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn luộc vịt chỉ cần làm theo công thức dưới đây đảm bảo món ăn sẽ vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu món vịt luộc

1 con vịt từ 1,5-2kg

1 củ gừng rửa sạch, đập dập

1 củ hành khô nướng, 1 mẩu gừng nướng

1 nhánh sả rửa sạch, đập dập

Khử mùi hôi của vịt

Do vịt thường có mùi rất đặc trưng của thịt vịt thường có mùi hôi vì thế, trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông vịt. Chính vì vậy, khi bạn làm vịt cần phải lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt giúp món ăn thơm ngon hơn.

Tiếp sau đó, bóp vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 20-30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Rồi sau đó, bạn hãy dùng muối bóp vịt với chút tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng cho hết mùi hôi của thịt vịt giúp món ăn hoàn hảo.

Cách luộc vịt thơm ngon

Cách luộc vịt thơm ngon

Cách luộc vịt thơm ngon

Bước 1: Bạn hãy đun sôi nước rồi cho vịt vào luộc. Khi luộc vịt hãy thả vào 1 củ gừng đã được đập giập, hoặc 1 nhánh sả, hoặc là 1 củ hành khô nướng, 1 mẩu gừng nướng giúp món ăn thơm lừng hấp dẫn.

Khi bạn luộc vịt hãy lưu ý, lửa không nên quá to, sau khi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa. Luộc khoảng 20-30 phút, lấy đũa xiên vào thân vịt, nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho vịt chín đều từ bên trong lẫn bên ngoài là được.

Bước 2: Bạn hãy chơ cho tới khi vịt nguội, chặt và xếp ra đĩa. Chần vài cọng hành rồi phủ lên trên ăn kèm rất ngon.

Cách luộc vịt ngon

Cách luộc vịt ngon

Bước 3: Sau khi vịt đã chín bạn hãy chặt ra xếp lên đĩa để cùng thưởng thức với người than. Bạn có thể dùng loại nước luộc vịt vừa thơm vưa ngọt bạn có thể dùng để nấu nước dùng ăn bún hoặc nấu canh măng tiết rất tuyệt. Thậm chí để nước luộc uống trực tiếp cũng rất hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link