Lương Triều Vỹ - Lưu Đức Hoa, cặp đôi ăn ý nhất màn ảnh nhưng 20 năm mới đóng chung 1 lần, vì sao?

09:53, Thứ bảy 19/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa là hai cái tên diễn viên đình đám bậc nhất của TVB Hong Kong, nhưng định mệnh cứ 20 năm họ mới tác hợp một lần khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng.

Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa là bạn cùng học cùng tốt nghiệp ở lớp đào tạo diễn xuất của TVB những năm 1980. Tên tuổi của họ đã lan ra cả châu Á và quốc tế. Mới đây, khi vừa đọc kịch bản Ngón tay vàng, Lưu Đức Hoa đã quay sang hỏi đạo diễn Trang Văn Cường: Bạn diễn của tôi là ai? Có phải Lương Triều Vỹ không?'. Anh ấy gật đầu và bộ phim đã được thực hiện như thế". Lương Triều Vỹ cũng thế, khi đọc kịch bản sẽ nghĩ tới Lưu Đức Hoa.

luu duc hoa luong trieu vy

3 lần hợp tác của đôi bạn diễn ăn ý nhất màn ảnh

Định mệnh đã gắn kết hai người với nhau để trở thành bạn diễn ăn ý trên màn ảnh. Bộ phim nào của họ cũng tạo ra tiếng vang. Có điều cứ khoảng 20 năm họ mới hợp tác một lần, nhưng lần nào cũng đều vô cùng thú vị. Lần đầu tiên họ kết hợp trong Lộc đỉnh ký năm 1984, Lần thứ 2 họ tái hợp trong Vô gian đạo năm 2002 – 20003, lần này họ trở lại cùng nhau 2023 trong Ngón tay vàng.

Sự tái hợp lần thứ ba của họ khiến khán giả phấn khích. Những người hâm mộ còn nhớ 2 tác phẩm kinh điển lần trước của họ. Sự đối đầu của họ trên phim ảnh đã mang tới cho khán giả sự thích thú. Nhưng ngoài đời họ là những người bạn.

luong trieu vy

Lần đầu hợp tác của họ khi còn rất trẻ, là gương mặt mới và từ đó thành danh, lần thứ 3 khi họ đã trung niên và lần nay khi họ đã ở tuổi 60. Những lần hợp tác đã giúp họ duy trì một tình bạn hơn 40 năm không có gì thay đổi nhiều.

Lần thứ 3 tái hợp họ cũng vừa là bạn vừa là thù, và đó là mới là điều hấp dẫn và để diễn được vừa là bạn vừa là thù thì phải “cao thủ”. Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa chia sẻ vai diễn của họ trong Ngón tay vàng cũng tương tự mối quan hệ của hai nhân vật trong Lộc Đỉnh Ký: vừa là bạn, vừa là thù. Trong tác phẩm sắp trình làng, Lưu Đức Hoa vào vai một điều tra viên của ủy ban phòng chống tham nhũng còn Lương Triều Vỹ hóa thân thành một kẻ lừa đảo ma mãnh chuyên lợi dụng kẽ hở của luật pháp để kiếm tiền.

luu duc hoa luong trieu vy 2

Bộ phim Ngón tay vàng có bối cảnh những năm 1980, xoay quanh gốc là một câu chuyện có thật về một tập đoàn kinh tế ở Hong Kong. Bộ phim hứa hẹn là một tác phẩm gây tiếng vang trong năm 2023.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên